12/05/2014 11:45 GMT+7

Lòng dân Việt đang cuồn cuộn sóng biển Đông

VŨ THỦY - TH.LỘC - NG.TÀI
VŨ THỦY - TH.LỘC - NG.TÀI

TT - Ngày 11-5, nhiều người dân tiếp tục đến tòa soạn Tuổi Trẻ đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” cùng những sẻ chia sục sôi, căm phẫn trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc.

G45gMcT4.jpgPhóng to
Cụ Vũ Thám mang con heo đất tiết kiệm đến ủng hộ các hoạt động vì biển đảo - Ảnh: T.T.D.
5zVSFRcw.jpgPhóng to
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng cùng gia đình đóng góp 1 tỉ đồng. Ảnh: T.T.D
Clip do Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện

Đến cả những người công nhân ngày thường đầu tắt mặt tối trong nhà xưởng cũng tranh thủ ghé tòa soạn gửi vài trăm ngàn đồng từ tiền lương eo hẹp. Những ngày chủ nhật khác, anh Trịnh Lâm, công nhân công ty may ở Hóc Môn, thường ở nhà nghỉ ngơi để dành sức cho một tuần làm việc, tăng ca nhưng hôm nay anh bỏ gần ba tiếng đồng hồ chạy tới tòa soạn để đóng góp cho chương trình. Anh kể hằng ngày tối về mới đọc báo, bất bình lắm. Tuổi Trẻ đã phát động chương trình rất đúng lúc để người lao động như anh được góp chút ít.

Cùng ngày, đại diện nhãn hàng Sắc Ngọc Khang đã trao cho Tuổi Trẻ số tiền 200 triệu đồng để đóng góp cho chương trình. Anh Nguyễn Dương Nghĩa, đại diện cho nhãn hàng, chia sẻ rằng các cán bộ, công nhân viên của Sắc Ngọc Khang “đều có trách nhiệm phải bảo vệ biên cương Tổ quốc”.

Trưa 11-5, nhà nghiên cứu văn hóa Hồ Tấn Phan đã đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Huế để tiếp tục đóng góp thêm 2 triệu đồng bằng một tháng lương hưu, vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Trước đó chiều 9-5, ông Phan đã nhờ Tuổi Trẻ chuyển 1 triệu đồng tặng các kiểm ngư viên bị thương do tàu Trung Quốc gây ra.

Tại văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ khu vực sông Tiền, anh Nguyễn Thái Bình (ngụ xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mang 500.000 đồng - là toàn bộ số tiền lời bán bánh bao trong buổi sáng - đến đóng góp. Anh Bình kể hôm qua đọc báo Tuổi Trẻ thấy có phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, anh liền bàn bạc với gia đình dùng tiền lời bán bánh bao để ủng hộ. Nghĩ là làm, đến sáng khi đi thu tiền bánh ở các điểm bán, anh chỉ để dành lại phần tiền mua nguyên vật liệu, còn bao nhiêu tiền lời anh đều mang đi ủng hộ. Anh tâm sự: “Hồi xưa giặc đến nhà đàn bà còn đánh huống chi nhà tui có đến mấy người. Phải góp một chút tấm lòng cho đất nước chứ”.

____________________

Những thông tin mới nhất về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép HD 981, mittinh phản đối Trung Quốc trên cả nước, cũng như cuộc vận động “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông” được Tuổi Trẻ liên tục cập nhật bằng các tin tức, phóng sự, ghi nhanh trên trang Truyền hình Tuổi Trẻ. Mời bạn đọc xem thêm tại địa chỉ tv.tuoitre.vn và tuoitre.vn.

TVO

VŨ THỦY - TH.LỘC - NG.TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên