05/12/2016 18:42 GMT+7

​Hoa hướng dương cho bệnh nhi ung thư Đà Nẵng

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Chiều 5-12, đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao 70 phần quà đến tận tay các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - nhi TP Đà Nẵng.

Niềm vui khi khoác lên mình chiếc áo in hình hoa hướng dương - Ảnh: TẤN LỰC
Niềm vui khi khoác lên mình chiếc áo in hình hoa hướng dương - Ảnh: TẤN LỰC

Đây là hoạt động trong chương trình Ngày hội hoa hướng dương Vì bệnh nhi ung thư và kỷ niệm 9 năm thành lập chương trình Ước mơ của Thúy của báo Tuổi Trẻ.

Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, gồm 100.000 đồng tiền mặt và một chiếc áo thun, túi vải. Nhiều bệnh nhi tỏ ra phấn kích khi khoác trên mình chiếc áo thun in hình hoa hướng dương tươi tắn.

Chị Phạm Thị Thê (32 tuổi), phụ huynh của em Phạm Văn Quang (14 tuổi), người dân tộc Hrê (xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) cho biết Quang bị ung thư máu, nằm điều trị tại viện hơn 7 tháng nay. Gia đình làm nghề nông, lại đông con nên kinh tế rất khó khăn. Ngày nào Quang cũng phải chuyền tiểu cầu, ăn uống ít nên trông rất gầy và khá xanh xao.

Cầm phần quà trên tay, chị Thê nở nụ cười, nói sẽ mua cho con ít sữa bồi dưỡng cho có sức khỏe chống chọi bệnh tật.

Ở buồng bênh cạnh, chị Trương Thị Thu Thủy (trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang nâng bình bú cho con mình là bé Nguyễn Trường Sơn (2 tuổi). Sơn bị phát hiện suy tủy khi mới 16 tháng tuổi. Do không tự sản sinh được tiểu cầu nên bác sĩ phải kích tiểu cầu cho em.

Chị Thủy nói mỗi lần kích tiểu cầu là đồng nghĩa tạo cơ hội cho tế bào ung thư phát triển nhưng không còn cách nào khác.

“Những ngày đầu phát hiện bệnh của con vợ chồng tôi suy sụp lắm nhưng vào đây được các bác sĩ động viên và cộng đồng quan tâm hỗ trợ nên cảm thấy vững tin, vợ chồng xác định tâm lý đối mặt với căn bệnh cùng cháu” - chị Thủy chia sẻ.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà tận tay các bệnh nhi - Ảnh: TẤN LỰC
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà tận tay các bệnh nhi - Ảnh: TẤN LỰC

Bác sĩ Đặng Văn Hào, trưởng khoa Nhi tổng hợp, cho biết năm nào bệnh viện cũng tiếp nhận điều trị 30 - 35 bệnh nhi ung thư mới. Ngoài bệnh nhi tại Đà Nẵng, nhiều em đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên với hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Nhiều bậc cha mẹ bỏ công ăn việc làm để theo nuôi con nên chi phí vô cùng tốn kém, khó xoay sở.

“Đây là hoạt động thiết thực, động viên tinh thần kịp thời các cháu và gia đình, hi vọng chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cháu trong những năm tới” - bác sĩ Hào nói.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên