06/12/2024 18:30 GMT+7

Hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển bản thân, tạo lập sinh kế

Sau 4 năm triển khai, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã nâng cao thu nhập cho 21.750 phụ nữ, góp phần cải thiện đời sống cho hơn 1,7 triệu gia đình.

Hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển bản thân, tạo lập sinh kế - Ảnh 1.

Bà Trương Thị Thu Thủy, ủy viên Đoàn chủ tịch, trưởng Ban gia đình - xã hội, Hội LHPN Việt Nam, chia sẻ về các chương trình của hội nhằm trang bị kiến thức cho phụ nữ nông thôn, giúp họ phát triển sinh kế - Ảnh: BTC

Chương trình do Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp triển khai từ tháng 12-2020 tại 9 tỉnh thành. Đến tháng 11-2024, chương trình đã mở rộng ra 18 tỉnh thành trên cả nước, tiếp tục lan tỏa những giá trị thiết thực giúp cải thiện đời sống và nâng cao sinh kế cho nữ giới.

Không để phụ nữ nông thôn bị bỏ lại trong kỷ nguyên số

Ngày 5-12, tại Sóc Trăng, Nestlé Việt Nam đã phối hợp cùng VBCSD và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức tọa đàm chủ đề "Kiến tạo giá trị xã hội tích cực thông qua nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ".

Tại tọa đàm, đại diện Nestlé Việt Nam và các đại biểu đã chia sẻ góc nhìn đa chiều, cập nhật các chủ trương, chính sách, các mô hình thực hành tốt về ESG. Nổi bật trong đó là chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” hợp tác giữa Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, được đánh giá là sáng kiến điển hình nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, gắn liền với trụ cột xã hội (S) trong ESG. 

Sau 4 năm triển khai, chương trình đã tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hàng ngàn hội viên, giúp họ bắt nhịp chuyển đổi số và tạo lập sinh kế.

Bà Trương Thị Thu Thủy, ủy viên Đoàn chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, cho biết tính đến tháng 11-2024, chương trình đã được triển khai tại 18 tỉnh. Mô hình "Chị Nest" thuộc chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" đã thu hút 388 xã tham gia với 2.760 chị Nest. Các chị tham gia rất tích cực, không chỉ được trang bị thêm kiến thức mà còn cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.

Từ năm 2024, chương trình cũng triển khai thêm mô hình "Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp" nhằm đa dạng kênh tạo lập sinh kế cho hội viên phụ nữ, tạo điều kiện cho chị em khởi nghiệp từ đam mê nấu nướng và khởi sự kinh doanh.

Sóc Trăng là một trong những tỉnh tiêu biểu tham gia chương trình này. Bà Trần Thị Kim Phượng, phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Sóc Trăng, cho biết: "Trung bình mỗi hội viên tham gia chương trình đã tăng thu nhập ổn định từ 1 - 2,5 triệu đồng/tháng, cải thiện chất lượng cuộc sống không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình và cộng đồng địa phương".

Các hoạt động nổi bật của chương trình như hướng dẫn chị em sử dụng ứng dụng và công cụ số hóa, cải thiện kỹ năng chăm sóc sức khỏe gia đình, kỹ năng quản lý tài chính gia đình… giúp chị em ngày càng tự tin và khẳng định vị thế của mình trong gia đình cũng như trong công việc hàng ngày.

Hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển bản thân, tạo lập sinh kế - Ảnh 2.

Chương trình giúp các chị em phụ nữ tại Sóc Trăng được tiếp cận cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng cũng như tạo lập sinh kế bền vững - Ảnh: BTC

Tiếp tục nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Tại tọa đàm, ông Nguyễn Tiến Huy, giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp phát triển bền vững (thuộc VCCI), đã đánh giá cao những nỗ lực của Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thông qua chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", cũng như những tác động tích cực của chương trình mang lại cho hội viên phụ nữ tại địa phương.

Hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển bản thân, tạo lập sinh kế - Ảnh 3.

Ông Khuất Quang Hưng, giám đốc đối ngoại và truyền thông của Nestlé Việt Nam, chia sẻ những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm nâng cao sinh kế cho phụ nữ, đặc biệt phụ nữ vùng nông thôn - Ảnh: BTC

Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Khuất Quang Hưng, giám đốc đối ngoại và truyền thông của Nestlé Việt Nam, cho biết Nestlé luôn gắn kết mục tiêu phát triển kinh doanh với sự phát triển và thịnh vượng của cộng đồng.

Ông nhấn mạnh: "Thông qua chương trình hợp tác với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, chúng tôi mong muốn tạo ra những tác động tích cực đối với đời sống và vị thế của phụ nữ Việt Nam, đồng thời góp phần vào mục tiêu chung về bình đẳng giới, thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm tại Việt Nam".

Chương trình là sự tiếp nối các sáng kiến của Nestlé trong việc nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ, không chỉ tại công ty mà còn trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị. Đây là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của Nestlé tại Việt Nam, được thực hiện gần 30 năm qua.

Hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển bản thân, tạo lập sinh kế - Ảnh 4.Khám phá nhà máy xanh: Nestlé Bình An và hành trình giảm 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm

Những sáng kiến xanh, các giải pháp về kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất của nhà máy Nestlé Bình An sẽ đặc biệt được bật mí trong tập đầu tiên của chương trình "Khám phá nhà máy Xanh".

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên