21/12/2025 10:39 GMT+7

Hình dáng làn cho xe đạp đầu tiên ở TP.HCM sau 2 tháng thi công

Sau hơn 2 tháng thi công, làn đường xe đạp đầu tiên tại TP.HCM trên trục Mai Chí Thọ, phường An Khánh (đoạn từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường D1, cả hai chiều) đã dần thành hình.

xe đạp - Ảnh 1.

Làn xe đạp trên vỉa hè đường Mai Chí Thọ dần thành hình sau 2 tháng thi công - Ảnh: TRÍ ĐỨC

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, làn ưu tiên xe đạp trên đường Mai Chí Thọ (phường An Khánh, TP.HCM) dần thành hình sau hơn 2 tháng thi công. Đây cũng là tuyến đường dành cho xe đạp đầu tiên tại TP.HCM.

Theo đó dọc theo vỉa hè trục đường Mai Chí Thọ (đoạn từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường D1, cả hai chiều), nhiều khu vực đã được trải thảm nhựa, người dân có thể đi lại trên đó dễ dàng. Nhiều đoạn vỉa hè cũng đã được đào xới, bó vỉa, rải đá hoàn thiện phần nền, chuẩn bị cho những công đoạn cuối cùng.

Ngoài ra dự án cũng bắt đầu bố trí bãi đậu và trạm xe đạp công cộng ở những vị trí thuận tiện, gần khu dân cư để người dân dễ dàng tiếp cận.

Ông Trần Minh Tấn (64 tuổi, phường Bình Hưng Hòa) cho hay rất ủng hộ quyết định mở làn đường riêng dành cho xe đạp này của TP.HCM. Theo ông, làn đường này tách biệt hoàn toàn với dòng ô tô, xe máy nên người đi xe đạp cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Theo thiết kế, làn đường ưu tiên xe đạp rộng 2m, những đoạn qua cầu rộng 1,5m, vận tốc thiết kế 20km/h. Toàn tuyến có tổng chiều dài khoảng 5,8km với mức đầu tư 12,7 tỉ đồng.

Dự án dự kiến hoàn thành vào ngày 31-12 tới đây, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp người dân đi lại thêm an toàn, khuyến khích phát triển giao thông xanh, nâng cao chất lượng đô thị, tạo nên không gian công cộng thoải mái và yên tĩnh.

Hình dáng làn đường cho xe đạp đầu tiên ở TP.HCM sau 2 tháng thi công:

Hình dáng làn cho xe đạp đầu tiên ở TP.HCM sau 2 tháng thi công - Ảnh 2.

Làn đường ưu tiên xe đạp trên đường Mai Chí Thọ dài gần 6km, rộng 2m, những đoạn qua cầu rộng 1,5m với vận tốc thiết kế 20km/h. Khi hoàn thành, người dân có thể đạp xe dưới làn đường có cây cối xanh um

xe đạp - Ảnh 3.

Công nhân sử dụng xe lu, thi công phần nền của làn đường ưu tiên xe đạp

xe đạp - Ảnh 4.

Nhiều máy bơm cũng được sử dụng để tưới lên mặt đường trước khi xe lu san phẳng bề mặt đất đá

xe đạp - Ảnh 5.

Một số đoạn của làn đường ưu tiên xe đạp đã được trải thảm nhựa, cơ bản hoàn thiện

xe đạp - Ảnh 6.

Dự án cũng bắt đầu bố trí nhiều trạm xe đạp công cộng dọc trục Mai Chí Thọ để người dân thuận tiện sử dụng

xe đạp - Ảnh 7.
xe đạp - Ảnh 8.

Tuy nhiên một số đoạn hiện nay chỉ mới được đào bóc nền, có nơi cắt ngang tủ điện...

xe đạp - Ảnh 9.

Còn tại những đoạn đã hoàn thiện, nhiều người dân lại chạy trên đó để đi ngược chiều

xe đạp - Ảnh 10.

Dự kiến vào ngày 31-12 này, người dân đi xe đạp trên đường Mai Chí Thọ sẽ không cần phải chạy giữa dòng xe máy, ô tô nữa

xe đạp - Ảnh 11.

Dự án thi công làn đường ưu tiên cho xe đạp dọc trục Mai Chí Thọ được kỳ vọng sẽ góp phần giúp người dân đi lại thêm an toàn, khuyến khích phát triển giao thông xanh...

Hình dáng làn đường cho xe đạp đầu tiên ở TP.HCM sau 2 tháng thi công - Ảnh 12.Thi công làn đường ưu tiên cho xe đạp trên đường Mai Chí Thọ

Sáng 10-10, các đơn vị tập trung máy móc, chuẩn bị nhân lực để triển khai thi công làn đường ưu tiên cho xe đạp trên đường Mai Chí Thọ, phường An Khánh, TP.HCM (đoạn từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường D1, cả hai chiều).

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất