
Đường Mai Chí Thọ (đoạn từ Nguyễn Cơ Thạch đến D1) được bố trí làn đường riêng cho xe đạp đi lại - Ảnh: THU DUNG
Theo trung tâm, sẽ có 2 làn đường riêng cho xe đạp ở 2 chiều (đi và về) trên tuyến Mai Chí Thọ, kết nối từ Nguyễn Cơ Thạch đến D1 với tổng chiều dài khoảng 5,8km.
Phần đường này được cải tạo từ dải đất trống giữa đường Mai Chí Thọ, được kỳ vọng phục vụ người dân đi xe đạp an toàn, thuận tiện. Đây cũng là giải pháp khuyến khích người dân sử dụng phương tiện thân thiện môi trường, nhất là cư dân ở những khu như khu đô thị Sala, The New City...
Sau khi đấu thầu, các đơn vị cho lắp biển báo, kẻ vạch sơn phân làn tách biệt với ô tô, xe máy. Bên cạnh đó, dự án còn bố trí bãi đỗ và trạm xe đạp công cộng ở những vị trí thuận tiện, gần khu dân cư để người dân dễ dàng tiếp cận. Dự kiến công trình khởi công vào tháng 10 và hoàn thành sau 3 tháng thi công.
Đường Mai Chí Thọ là một trong các tuyến lớn nhất TP.HCM, dài khoảng 7km, 10 - 14 làn xe. Đây là tuyến nằm trên trục đại lộ Đông - Tây giữ vai trò quan trọng kết nối khu trung tâm với cửa ngõ phía đông, nút giao An Phú, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trước đó TP.HCM cũng nghiên cứu phương án mở làn riêng cho xe đạp và người đi bộ trên đại lộ Võ Nguyên Giáp. Dự án này dự kiến dài gần 4km, từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Sài Gòn, cải tạo từ phần đất giữa đường chính và song hành.
Từ năm 2024, Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị hoàn chỉnh phương án tổ chức các tuyến đường có làn ưu tiên xe đạp ở khu vực trung tâm thành phố, và dọc tuyến metro.
Tích cực nghiên cứu tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường đủ điều kiện ở khu vực trung tâm TP.HCM bằng nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận