13/07/2020 17:30 GMT+7

Hành trình đưa thể thao đến gần với tất cả trẻ em Việt

V.C
V.C

Nestlé MILO đã tổ chức nhiều hoạt động trên khắp cả nước nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho trẻ em được tập luyện thể thao, không phân biệt trẻ là ai, đến từ đâu hoặc xuất phát điểm như thế nào.

Hành trình đưa thể thao đến gần với tất cả trẻ em Việt - Ảnh 1.

Mang phong trào thể thao đến với trẻ em

Lan tỏa mạnh mẽ nhất phải kể đến chương trình "Năng động Việt Nam" (Đề án 641), do Nestlé MILO phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục thể thao triển khai từ năm 2016. Chương trình nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và trẻ em trong độ tuổi 6 - 17 nói riêng.

Hành trình đưa thể thao đến gần với tất cả trẻ em Việt - Ảnh 2.

Ngoài 2 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, chương trình Năng động Việt Nam đã lan tỏa đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Kể từ đó, thông qua chương trình Năng động Việt Nam, Nestlé MILO đã trao tặng hàng trăm bộ dụng cụ thể thao cho các trường học tại Hà Nội và TP.HCM; tổ chức nhiều sân chơi thể thao như Trại hè năng lượng, Ngày hội đi bộ với sự tham gia của hơn 20.000 phụ huynh và học sinh tham gia; đồng hành trong nhiều hoạt động thể thao học đường như Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng, Giải Bóng rổ học sinh TP.HCM, Giải Vovinam, Giải Bơi lội học sinh toàn thành… nhằm mang đến những sân chơi thể thao bổ ích, kiến tạo môi trường năng động cho trẻ em ở khắp các tỉnh thành, khuyến khích thanh thiếu nhi rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất.

Hành trình đưa thể thao đến gần với tất cả trẻ em Việt - Ảnh 3.

Màn thể dục đồng diễn của 6.000 học sinh tại tỉnh Vĩnh Long (2019)

Cũng trong khuôn khổ chương trình, vừa qua, Nestlé MILO đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai xây dựng 30 sân chơi Năng động Việt Nam từ vật liệu tái chế trên toàn quốc trong 2 năm 2020-2021.

Theo đó, ít nhất 30 sân chơi của chương trình "Hành trình thứ 2 của lốp xe" trên cả nước sẽ được lựa chọn để lắp đặt thêm bộ trụ bóng rổ, khung thành bóng đá và những vật dụng được tái chế từ vỏ hộp sữa.

Hoạt động thiết thực giúp thanh thiếu nhi có thêm điều kiện để vận động, tăng cường sức khỏe thể chất, chiều cao, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Hoạt động này góp phần thực hiện cam kết của Nestlé MILO - nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh.

Hành trình đưa thể thao đến gần với tất cả trẻ em Việt - Ảnh 4.

30 sân chơi Năng động Việt Nam dự kiến trở thành điểm thu hút đối với thanh thiếu nhi và người dân địa phương để vui chơi, rèn luyện sức khỏe - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Với thể thao ai cũng là nhà vô địch

Không chỉ tạo cơ hội cho nhiều trẻ em Việt có thể tiếp xúc với thể thao, Nestlé MILO đã không ngừng "tiếp lửa" niềm đam mê thể thao và giúp trẻ duy trì lối sống năng động mọi lúc mọi nơi.

Điển hình trong thời gian dài nghỉ ở nhà vừa qua, Nestlé MILO đã khuyến khích trẻ vẫn giữ thói quen tập thể thao thông qua chương trình "Ở nhà nhưng đừng ở yên" với những gợi ý sáng tạo góc thể thao tại nhà; chuỗi video hướng dẫn tập Vovinam, Bóng đá, Aerobics… trong 1 phút; và ứng dụng tập thể thao đẳng cấp thế giới MILO ChampSquad để trẻ ở đâu cũng có thể tập được.

Hành trình đưa thể thao đến gần với tất cả trẻ em Việt - Ảnh 5.

Những gợi ý sáng tạo góc thể thao tại nhà từ MILO đã khơi nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các gia đình trong việc tạo sự hứng khởi và duy trì sự vận động cho con trong suốt thời gian ở nhà vừa qua.

Ngoài yếu tố rèn luyện sức khỏe, với Nestlé MILO, thể thao còn là người thầy tuyệt vời nhất để trẻ tìm thấy nhà vô địch trong chính mình. Với niềm tin ấy, Nestlé MILO đã khéo léo khơi dậy và khuyến khích mọi trẻ em bất kể hoàn cảnh, giới tính có thể tìm thấy sự tự tin, ý chí quyết tâm, bền bỉ thông qua thể thao.

Hành trình đưa thể thao đến gần với tất cả trẻ em Việt - Ảnh 6.

Trong các giải thể thao học đường, Nestlé MILO luôn khuyến khích trẻ nam và nữ đều có thể tham gia thi đấu.

Em Nguyễn Thanh Hằng (11 tuổi), học sinh lớp 6 trường Nguyễn Thái Bình (TP.HCM), một trong 8 cầu thủ nhí tài năng của "Biệt đội vô địch nhí" tham dự giải Cúp MILO Vô địch thế giới 2019 tại Barcelona (Tây Ban Nha), chia sẻ: "Tuy là con gái nhưng con rất thích chơi bóng đá. Con thấy, mình là nữ nên sức bền có thể yếu hơn các bạn nam. Vậy nên, tụi con cố gắng ở lại các buổi tập để rèn luyện lâu hơn. Đến bây giờ, sức bền và kỹ năng của tụi con không thua các bạn nam. Từ khi tập đá bóng, con thấy con tự tin hơn, năng động hơn".

Hơn 25 năm đồng hành cùng hàng triệu bà mẹ Việt nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh, Nestlé MILO đã không ngừng nỗ lực mang đến nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng cho trẻ và tạo điều kiện cho hàng triệu trẻ em Việt được tiếp cận với thể thao dưới nhiều hình thức, giúp các em phát triển toàn diện hơn về thể chất, tinh thần.

Điều ý nghĩa nhất, trên hành trình theo đuổi sứ mệnh "nuôi dưỡng và phát triển một thế hệ Việt Nam năng động", Nestlé MILO đã giúp nhiều phụ huynh và trẻ em Việt tin rằng: thể thao không quan trọng con là ai, vóc dáng của con thế nào, xuất phát điểm của con ra sao.

Thể thao chỉ cần biết con học được những gì - là những bài học về sự tự tin, tinh thần quyết tâm và bền bỉ, hay những bài học tạo nền tảng cho con phát triển toàn diện. Vậy nên, dù con thấy gì ở chính mình, thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con. Và với thể thao, ai cũng là nhà vô địch!


V.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên