01/06/2013 15:07 GMT+7

Hàng ngàn bạn nhỏ khó khăn vui chơi, nhận quà 1-6

QUANG ĐỊNH - THÙY TRANG - ĐỖ PHI - BẢO CHÂU - HIỀN TRẦN - KHUÊ VIỆT TRƯỜNG
QUANG ĐỊNH - THÙY TRANG - ĐỖ PHI - BẢO CHÂU - HIỀN TRẦN - KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

TTO - Nhiều hoạt động tặng quà, khám bệnh, phát thuốc, tổ chức vui chơi... cho trẻ em nghèo, khuyết tật diễn ra ở các địa phương nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Q9ntXc0j.jpgPhóng to
Hoa hậu VN 2012 Đặng Thu Thảo và các em học sinh tại Ngày hội thiếu nhi Cần Thơ sáng 1-6. Ảnh: THÙY TRANG
DFPu4Jjl.jpgPhóng to

Các y bác sĩ đang khám bệnh trẻ em tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 1-6 - Ảnh: BTC

CaqQaaoS.jpgPhóng to
Trẻ khuyết tật được giúp đỡ trong ăn uống tại đảo Hòn Tằm, Nha Trang. Ảnh: Khuê Việt Trường
rumriqV4.jpgPhóng to

Học viên khuyết tật của Trung tâm bảo trợ - Dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật thành phố vui với quà ngày Quốc tế thiếu nhi đêm 31-5 - Ảnh: Quang Định

Ujv29RbF.jpgPhóng toTrẻ em bơi miễn phí tại trung tâm thể dục thể thao TP Mỹ Tho ngày 1-6. Ảnh: Hiền Trần

* TP.HCM: 400 phần quà cho trẻ em khuyết tật

400 phần quà với tổng trị giá 48 triệu đồng (mỗi phần quà trị giá 120.000 đồng gồm tập, kẹo, sữa và tiền mặt) đã được tặng cho học viên khuyết tật của Trung tâm bảo trợ - Dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật thành phố trong chương trình chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi tối 31-5.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho học viên khuyết tật của trung tâm vui chơi, giải trí và giao lưu văn nghệ do nhóm nghệ sĩ 123 Nụ cười tình nguyện tổ chức với sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên, danh hài nổi tiếng ở TP.HCM tổ chức. Em Lê Hoàng Anh, học sinh lớp 3 Trường Trần Quốc Tuấn (Tân Bình) vui vẻ cho biết: “Em rất vui khi nhận được quà nhân dịp 1-6. Em thích nhất là nhận được tập vở mới để em ghi lại những điều cô giảng bài trên lớp”.

* Cần Thơ: Hoa hậu VN đồng hành cùng Ngày hội thiếu nhi

Sáng 1-6, tại công viên Lưu Hữu Phước, Ngày hội thiếu nhi Cần Thơ với chủ đề “Nâng cánh ước mơ” thu hút hơn 1.000 bạn nhỏ sinh hoạt trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, các bạn nhỏ đang sống trong các nhà mở, mái ấm, các trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm nuôi dạy trẻ, trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật. Ngày hội cũng đã vận động được nhiều tập, sách, quần áo cũ, dụng cụ học tập cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng ven…

Có mặt tại ngày hội, Hoa hậu VN 2012 Đặng Thu Thảo trao 15 triệu đồng cho chương trình “Kết nối yêu thương” giúp đỡ trẻ em nghèo. Hoa hậu còn tham gia các hoạt động tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong khi đó chiều 1-6, Hoa hậu VN 2006 Mai Phương Thúy đã cùng TƯ Đoàn, Thành đoàn TP Cần Thơ và đại diện báo Tiền Phong đã thăm và tặng nhiều phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

* Bà Rịa - Vũng Tàu: "Vì trẻ thơ thương yêu"

Sáng 1-6, Trung tâm UNESCO CACE (thành viên của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam) tổ chức chương trình từ thiện "Vì trẻ thơ thương yêu" tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hơn 200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, cấp phát thuốc, cháo dinh dưỡng miễn phí. Bên cạnh đó, chương trình cũng có phần phục vụ văn nghệ với sự tham gia của nhóm xiếc nhí tại Trung tâm mái ấm Hoa Mẫu Đơn (giải nhì Vietnam's Got Talent năm 2013) và sự góp mặt của Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh 2012 Phan Thu Quyên, các người đẹp Diệu Hân, Bích Trâm. Chương trình "Vì trẻ thơ thương yêu" quyên góp được trên 200 triệu đồng bằng tiền mặt và vật chất để hỗ trợ cho các em thiếu nhi năm nay.

* Mỹ Tho: 2.000 suất bơi miễn phí cho trẻ

Ông Nguyễn Văn Hướng, giám đốc trung tâm thể dục thể thao TP Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết trung tâm tổ chức Ngày hội xuống nước cho các em thiếu nhi trong ngày 1-6, qua đó phát gần 2.000 vé bơi miễn phí cho trẻ từ 5-13 tuổi. Theo ông Hướng việc dạy bơi cho trẻ là rất cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng trên sông nước, đồng thời khuyến khích đẩy mạnh và phát triển phong trào tập luyện bơi lội sâu rộng trong mọi đối tượng.

* Nha Trang: 160 thanh thiếu niên khuyết tật vui ở Hòn Tằm

160 thanh thiếu niên khuyết tật từ các trung tâm xã hội ở Khánh Hòa được tận hưởng hai ngày vui chơi tại đảo Hòn Tằm trong Vịnh Nha Trang nhân ngày 1-6. mặc dù nhiều em bị khiếm thính, khiếm thị, tàn tật được dìu dắt, lo cho các em vui chơi, hát hò và ăn uống. Ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang nói sẽ tiếp tục hỗ trợ các ngày hội khuyết tật khác trên đảo Hòn Tằm.

QUANG ĐỊNH - THÙY TRANG - ĐỖ PHI - BẢO CHÂU - HIỀN TRẦN - KHUÊ VIỆT TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên