
Trứng do hãng The Ordinary bán tại các cửa hàng ở New York - Ảnh: HINDUSTAN TIMES
Theo trang The Hindustan Times, hãng mỹ phẩm Mỹ nổi tiếng The Ordinary đã thu hút sự chú ý khi bán trứng với giá siêu rẻ tại các cửa hàng ở New York trong bối cảnh nước Mỹ đang chật vật vì thiếu trứng.
Trên mạng xã hội, các khách hàng đã đăng tải hóa đơn mua một tá trứng với giá 3,37 USD (tương đương 84.000 đồng) tại chuỗi cửa hàng The Ordinary ở thành phố New York, Mỹ.
Người dân Mỹ đặt ra nhiều câu hỏi về việc tại sao một công ty mỹ phẩm lại đi bán trứng với giá rẻ hơn các cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, các hóa đơn được khách hàng đăng trên nền tảng Reddit chứng minh thông tin này hoàn toàn chính xác.
Bên cạnh đó, tài khoản Instagram của hãng The Ordinary cũng đăng hai bài viết về việc bán trứng trong những ngày cuối tuần và đảm bảo người dân có thể yên tâm rằng đây là sự kiện có thật.
Bài đăng đầu tiên của The Ordinary với hơn 94.000 lượt thích thông báo: “Chúng tôi nghe nói thành phố New York rất cần trứng. Cuối tuần này, bạn có thể mua 12 quả trứng với giá chỉ 3,37 USD tại các cửa hàng của chúng tôi. Không có gì rườm rà, chỉ đơn giản là trứng. Hãy mua trước khi hết nhé”.
Quyết định gây sốc của hãng The Ordinary diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ đang đối mặt với tình trạng giá trứng tăng mạnh do đợt bùng phát dịch cúm gia cầm (H5N1) nghiêm trọng tàn phá đàn gia cầm.
Giá trứng tại Mỹ đã tăng vọt hơn 65% vào năm 2024 và dự kiến tăng thêm 41% vào năm 2025. Cụ thể, một vỉ 12 trứng có giá 1,2 USD vào năm 2019 nay đã lên đến 4,95 USD, có khi chạm đỉnh 8,17 USD vào đầu tháng này.
Người dân tại nhiều bang hiện phải chi hơn 10 USD để mua một vỉ trứng. Với các loại trứng từ gà nuôi hữu cơ hay gà nuôi thả, giá còn cao hơn nữa, khoảng 18,99 USD (gần 500.000 đồng).
Mặc dù sẵn sàng chi trả, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm mua trứng do nguồn cung hạn chế, thậm chí còn bị giới hạn số lượng trứng có thể mua mỗi lần.
Thông tin bán trứng của The Ordinary hiện vẫn đang khiến nhiều người dùng mạng khá sốc và nghi ngờ về độ xác thực. Trong khi đó, nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ với những gì The Ordinary đang làm và khen ngợi "cách quảng bá này khá thông minh".
Một người dùng khác lý giải: “Tôi nghĩ rằng đây có thể là chiến lược marketing mà họ đang nhắm đến”.
Tuy nhiên, một số khách hàng lại không hài lòng khi The Ordinary - một thương hiệu chăm sóc da thuần chay - lại dự trữ và quảng cáo trứng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận