Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh vì sương mùMáy tính Nội Bài tê liệt, nhiều chuyến bay trễ
Với tần suất khai thác nhiều nhất, Vietnam Airlines (VNA) đã có 20 chuyến bay đi - đến Nội Bài chịu ảnh hưởng vì không thể cất hạ cánh. Bên cạnh đó, hai chuyến của hãng này từ Paris (Pháp) và Frankfurt (Đức) về Nội Bài cũng phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.
Tương tự Hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) cũng có hai chuyến bay bị ảnh hưởng bởi sương mù. Trong đó một chuyến phải hạ cánh xuống sân bay Vinh và một chuyến xuống Đà Nẵng. Đại diện JPA cho biết sau khi sương mù tan hai chuyến bay này đã khởi hành để đưa khách trở lại Nội Bài.
Hãng hàng không Viet Jet Air cho biết hãng này cũng có một chuyến bay xuất phát từ Nội Bài lúc 6g15 đã phải hoãn thời gian cất cánh hai tiếng rưỡi chờ sương mù tan. Hãng hàng không Air Mekong cũng có một chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội phải hạ cánh xuống sân bay Vinh thay vì sân bay Nội Bài.
Đến 9g30 hoạt động của sân bay Nội Bài đã trở lại bình thường sau khi trời hửng nắng, sương mù tan. Tuy nhiên việc chậm chuyến đã khiến nhiều hành khách và lịch trình các chuyến bay trong ngày của các hãng bị ảnh hưởng khi phải điều chỉnh giờ bay các chuyến tiếp theo.
Với những chuyến bay phải hạ cánh xuống sân bay dự bị, các hãng hàng không bị phát sinh chi phí 100 - 150 triệu đồng. Theo quy định của Luật hàng không trong những trường hợp chậm, hủy chuyến do lý do bất khả kháng như thời tiết thì các hãng hàng không không phải bồi thường cho khách hàng.
Gần đây nhất, vào sáng 15-2, sương mù xuất hiện dày đặc ở sân bay quốc tế Nội Bài khiến nhiều chuyến bay đến sân bay này phải hạ cánh ở sân bay dự bị và một loạt chuyến bay xuất phát từ Nội Bài bị chậm chuyến.
Theo quy luật thời tiết, hằng năm hiện tượng sương mù ảnh hưởng đến hoạt động các sân bay Nội Bài, Vinh, Cát Bi thường diễn ra trong một số ngày từ tháng 1 đến tháng 3.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận