22/04/2020 13:24 GMT+7

Hàng không Trung Quốc có thêm khách, nhưng chưa hồi phục hẳn

NGUYÊN HẠNH
NGUYÊN HẠNH

TTO - Cục Quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) ngày 22-4 công bố số lượng hành khách đã tăng 7,9% tính từ tháng 3 đến ngày 21-4. Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ bằng 29% so với một năm trước đó.

Hàng không Trung Quốc có thêm khách, nhưng chưa hồi phục hẳn  - Ảnh 1.

Cán bộ hải quan Trung Quốc tại sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh kiểm tra giấy tờ của hành khách trên một chuyến bay của Lao Airlines - Ảnh: REUTERS

Số chuyến bay hàng ngày của Trung Quốc cũng tăng 1% trong tháng 4 so với tháng 3, tương đương 41,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành du lịch toàn cầu hiện đang theo sát từng biến động tại Trung Quốc. Giới quan sát cho rằng thông tin từ Trung Quốc có thể giúp dự đoán tình hình của các thị trường lớn khác trên thế giới, một khi kiểm soát được COVID-19 và các giới hạn được tháo bỏ.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ngày 21-4 cho biết số chuyến bay nội địa tại Trung Quốc đã ổn định trở lại sau khi tăng mạnh từ giữa tháng 2 đến tuần đầu tiên của tháng 3.

"Nhu cầu thật tế được cho là ít hơn nhiều vì lượng lấp đầy trên các chuyến bay này còn thấp. Trung Quốc chiếm khoảng 24% tổng số hành khách trên các chuyến bay nội địa", IATA cho biết.

Theo CAAC, số chuyến bay chở hàng hàng tuần đã tăng gần gấp đôi lên 1.989 trong tuần lễ 20-4 đến 26-4, so với 1.014 chuyến bay trước khi đại dịch bùng phát.

Trong số 1.989 chuyến bay này, 939 chuyến đã được chuyển đổi thành chuyến bay chở khách.

Hồi tháng 3, Trung Quốc cho biết sẽ nâng số chuyến bay hàng hóa quốc tế và ổn định lại chuỗi cung ứng.

CAAC trước đó ghi nhận ngành hàng không Trung Quốc đã thiệt hại 5,6 tỉ USD trong quý đầu 2020. Các hãng hàng không tại đây đã tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn để mời gọi du khách nhân Ngày Lao động vào tháng 9 - ngày lễ lớn đầu tiên kể từ khi COVID-19 bùng phát.

Vượt khó dịch COVID-19, Vinamilk xuất khẩu sữa vào thị trường Trung Quốc Vượt khó dịch COVID-19, Vinamilk xuất khẩu sữa vào thị trường Trung Quốc

TTO - Chỉ sau chưa đầy 2 tháng được cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc, Vinamilk đã xuất khẩu thành công lô sữa đặc đầu tiên vào thị trường này.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên