06/04/2015 08:01 GMT+7

​Hàng không Đức “có vấn đề” trước thảm họa Germanwings

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Hôm qua, EU tiết lộ đã phát hiện “nhiều vấn đề” trong quản lý an toàn hàng không của Đức vài năm trước vụ rơi máy bay thảm khốc của Hãng Germanwings khiến 150 người thiệt mạng.

Theo Reuters, một người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) cho biết cơ quan này dựa trên kết quả đánh giá của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) để yêu cầu Đức chấn chỉnh ngành hàng không.

Người phát ngôn EASA tuyên bố đã phát hiện nhiều điểm “không phù hợp” trong quy định hàng không của Đức. Báo Wall Street Journal (WSJ) đưa tin EC yêu cầu Đức giải quyết “các vấn đề có từ lâu” từ tháng 11-2014.

Các nguồn tin của báo WSJ cho biết các quan chức EU cảnh báo Cơ quan Hàng không Đức (LBA) thiếu nhân lực nghiêm trọng. Tình trạng này ảnh hưởng đến việc kiểm tra, đánh giá máy bay và sức khỏe các đội bay.

Đây là vấn đề đang bị điều tra sau vụ cơ phó Andreas Lubitz lái máy bay Germanwings đâm vào núi từng bị phát hiện mắc bệnh trầm cảm. Hãng hàng không Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, thừa nhận biết tình trạng của Andreas từ trước.

AFP đưa tin tại Pháp, nhà chức trách tuyên bố ngừng chiến dịch tìm kiếm thi thể các nạn nhân sau khi đã nhận diện được ADN của 150 hành khách từ hơn 2.000 mẫu thi thể tại hiện trường. 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên