04/04/2015 09:07 GMT+7

Cơ phó Germanwings tìm thông tin về cách tự tử trên mạng

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Cơ phó Andreas Lubitz đã lên mạng Internet tìm kiếm thông tin về các cách tự tử trên chiếc máy tính bảng trước ngày xảy ra tai nạn chỉ vài hôm.

Người nhà của các hành khách thiệt mạng trên chuyến bay Germanwings đau đớn nhận tin dữ - Ảnh: Reuters

Đây là thông tin mới nhất từ các công tố viên trong diễn biến điều tra vụ tai nạn chuyến bay 4U9525 của hãng giá rẻ Germanwings.

Theo CNBC, các nhà điều tra xem xét các thiết bị và vật dụng liên quan tới cơ phó Lubitz tịch thu tại nhà riêng. Họ phát hiện thấy trong lịch sử trình duyệt trên máy tính bảng của Lubitz các nội dung cho thấy anh này tìm kiếm thông tin về việc điều trị bệnh tật cũng như “các kiểu và cách thức tự tử”.

Ông Ralf Herrenbrück thuộc văn phòng công tố ở Dusseldorf (Đức) cho biết thêm: “Ít nhất là trong một ngày, người này dành nhiều phút để tìm kiếm các từ khóa liên quan tới cửa buồng lái máy bay và những tính năng an toàn của nó”.

Các chuyên gia cho rằng những chứng cứ này chỉ là kết quả điều tra sơ bộ. Ông Herrenbrück nhấn mạnh sẽ còn mất vài ngày nữa để tiếp tục xác minh.

Lịch sử trình duyệt trên máy tính bảng lưu lại hoạt động truy cập mạng của viên cơ phó trong thời gian từ ngày 16 đến 23-3.

Văn phòng điều tra và phân tích của Pháp (BEA) cũng sớm ra thông cáo vào hôm qua khẳng định cách thức đâm máy bay xuống núi của cơ phó.

Theo AFP, sau khi phân tích bước đầu dữ liệu từ hộp đen thứ hai vừa thu hồi được, BEA cho biết cơ phó “đã sử dụng hệ thống lái tự động để lao máy bay xuống” và nhiều lần điều chỉnh hệ thống lái tự động để “tăng tốc độ lao xuống”.

Tới nay đã có 2.854 mảnh hiện vật được thu thập từ hiện trường gồm các phần thi thể nạn nhân và vật dụng tư trang của họ, trong đó có 40 điện thoại di động.

Theo công tố viên Brice Robin, công tác xác minh nhân thân của các thi thể thông qua ADN dự kiến mất 3-5 tuần.

Lực lượng điều tra khẳng định với từng mẫu ADN, ngay sau khi xác định được danh tính nạn nhân, họ sẽ thông báo ngay cho các thân nhân.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên