04/04/2015 10:51 GMT+7

Hành khách hoảng sợ, máy bay Germanwings hạ cánh khẩn cấp

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một máy bay của hãng Germanwings (Đức) từ Hanover đến Rome hạ cánh khẩn cấp xuống Venice sau khi một hành khách và một thành viên phi hành đoàn đột ngột "ngã bệnh", có thể do hoảng sợ.

Một máy bay của hãng Germanwings phải hạ cánh khẩn cấp xuống Venice sau khi một hành khách và một thành viên phi hành đoàn đột ngột "ngã bệnh" - Ảnh: AP

Theo Telegraph, chuyến bay số hiệu 03.882 từ Hanover (Đức) đến Rome (Ý) buộc phải đáp xuống sân bay Marco Polo ở Venice (Ý).

Trên website của mình, hãng Germanwings thông báo vụ việc khiến thời gian đáp xuống Rome của máy bay bị trễ, từ 15g25 ngày 3-4 (giờ địa phương, tức 20g25 ngày 3-4 giờ VN) sang 20g45 (giờ địa phương, tức 1g45 sáng nay 4-4 giờ VN).

"Chúng tôi cất cánh từ Hanover muộn 10 phút", hành khách Eugenio Bartolini kể với hãng tin nhà nước Ý ANSA. "Chúng tôi đã vượt qua dãy Alps và theo lộ trình thì sẽ bay qua Verona và Bologna để tới Rome. Nhưng chúng tôi thấy chiếc máy bay dần hạ độ cao... và cuối cùng hạ cánh xuống Venice".

"Lúc đó, cơ trưởng nói bằng tiếng Anh với chúng tôi rằng hai người, 1 hành khách và 1 thành viên phi hành đoàn, đã bị bệnh và đó là lý do ông quyết định đáp xuống Venice".

Cũng theo ông Bartolini, nhân viên y tế sau đó lên máy bay và chăm sóc người phụ nữ ngồi ngay sau lưng ông.

"Bà ấy nói với họ rằng bà sợ, rất sợ", ông Bartolini nói, và thêm rằng ông không biết tình trạng của thành viên phi hành đoàn kia vì người này đang ở trong cabin.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi một máy bay của hãng Germanwings đâm vào dãy Alps làm toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng. Điều tra sau đó cho thấy chính cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình cho máy bay rơi.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên