Chủ nhật, ngày 15 tháng 12 năm 2019
-
Titanic 2 sắp có hành trình lịch sử như chuyến đi xưa
TTO - Phiên bản sao chép y hệt con tàu Titanic huyền thoại có thể thực hiện chuyến đi đầu tiên vào năm 2022, thậm chí nó sẽ đi đúng hải trình của 'đàn anh' đoản mệnh.
-
Tàu Nga xuyên biển Bắc cực không cần tàu phá băng
TTO - Tàu thương mại chở khí đốt đã đi qua tuyến hàng hải lạnh hơn ở phía bắc nối liền châu Âu và châu Á mà không cần sự bảo vệ của tàu phá băng.
-
30 tàu biển Việt Nam đang bị giữ ở nước ngoài
TTO - Số tàu biển bị giữ ở nước ngoài của Việt Nam cao hơn so với trung bình các nước trong khu vực, theo Cục Đăng kiểm VN.
-
Thủ tướng Nhật: Phải giải quyết vấn đề Biển Đông trong hoà bình
TTO - Dừng chân tại Indonesia ngày 15-1, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tìm cách củng cố hợp tác với Jakarta về vấn đề an ninh hàng hải trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đông.
-
Nhật Bản hỗ trợ năng lực hàng hải cho Đông Nam Á
TTO - Kyodo News ngày 7-1 đưa tin Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) chuẩn bị thành lập cơ quan hỗ trợ năng lực hàng hải cho các nước đông nam Á trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đông.
-
Trung Quốc "để mắt" đến tuyến hàng hải qua Bắc cực
TTO - Cơ quan an toàn hàng hải Trung Quốc (MSA) vừa ra bản định hướng về các lộ trình hàng hải qua Bắc cực, tuyến giao thông có tiềm năng lớn từ tình trạng tan băng do biến đổi khí hậu, dù không có tuyên bố chủ quyền tại đây.
-
Khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ và An Giang
Bộ Giao thông vận tải đã có Thông tư số 04/2016/TT-BGTVT và 05/2016/TT-BGTVT công bố vùng nước các cảng biển và khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ và Cảng vụ Hàng hải An Giang.
-
Lập trung tâm tư pháp hàng hải quốc tế là TQ tự tát mình
TT - Ngày 13-3, Trung Quốc làm thế giới chưng hửng khi công bố ý muốn lập một “trung tâm tư pháp hàng hải quốc tế” để bảo vệ chủ quyền và các quyền hàng hải mà Bắc Kinh tự nhận là của mình.
-
Trung Quốc muốn lập trung tâm tòa án hàng hải quốc tế
TTO - Tiếp tục phớt lờ luật pháp quốc tế trên Biển Đông, ngày 13-3, Trung Quốc tuyên bố tham vọng sẽ lập một “trung tâm tòa án hàng hải quốc tế” để bảo vệ chủ quyền và các quyền hàng hải mà họ tự nhận là của mình.
-
Vận tải biển trong hội nhập
Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam nhìn nhận, với các FTA, ngành hàng hải sẽ có cơ hội phát triển bởi 90% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đều qua đường biển, nhưng bên cạnh đó là không ít thách thức.
Đọc nhiều
-
Tội phạm Trung Quốc dùng máy bay không người lái phát tán lây dịch tả heo
-
Heerenveen xướng tên chúc mừng Văn Hậu vô địch SEA Games trước hàng ngàn CĐV Hà Lan
-
Xe Fortuner ‘vô chủ’ trong đất quân đội, địa chỉ đăng ký xe là nhà cụ Vương Hồng Sển
-
Người Nhật đưa bản đồ Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa lên đồng hồ
-
Nữ sinh lớp 9 bị khống chế, dâm ô trong nhà vệ sinh trường suốt 2 giờ
-
Hàng trăm người hâm mộ, phóng viên Hàn Quốc chào đón HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam