13/03/2014 15:30 GMT+7

Hàn Quốc lo ngại về liên minh Microsoft - Nokia

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Hiệp hội các nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc (KEA) mới đây vừa đệ đơn lên nhà chức trách Mỹ để bày tỏ quan ngại về nguy cơ Microsoft sẽ trở thành một thế lực độc quyền sau khi thâu tóm Nokia.

GIKMhu83.jpgPhóng to
CEO Nokia Stephen Elop (trái) và cựu CEO Microsoft Steve Ballmer - Ảnh: GSMArena

Hiệp hội các nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc (KEA), Hiệp hội Công nghiệp phần mềm Hàn Quốc, Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hàn Quốc và Hiệp hội Công nghiệp pin Hàn Quốc vừa đệ trình một văn bản kiến nghị lên Ủy ban Thương mại công bằng Mỹ (FTC) để bày tỏ quan ngại về sức ảnh hưởng của Microsoft có được từ kho bằng sáng chế của Nokia.

Cụ thể, theo như thỏa thuận khi mua lại Nokia, Microsoft cho phép công ty Phần Lan vẫn được quyền sử dụng và sở hữu một số bằng sáng chế của mình trong vòng 10 năm tới. Nói về điều này, luật sư đại diện của KEA cho biết Microsoft có thể lợi dụng Nokia như một "vũ khí bằng phát minh" trong việc cạnh tranh và duy trì sức ép về phương diện bản quyền phát minh đối với Apple và nhất là Samsung, một doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trước đó, các đại gia điện tử Trung Quốc như ZTE và Huawei cũng đã bày tỏ quan ngại tương tự về cú thâu tóm Nokia của Microsoft.

Theo Business Korea, vụ sáp nhập đang được giới chức có thẩm quyền Trung Quốc xem xét "kỹ lưỡng" vì cùng một lý do. Trước đó nữa, Liên minh châu Âu đã thông qua thương vụ này với lời cảnh báo Nokia không được phép trở thành một "patent troll" (thuật ngữ chỉ việc một doanh nghiệp sử dụng kho bằng phát minh của mình để tấn công pháp lý đối thủ cạnh tranh).

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên