25/02/2014 12:27 GMT+7

Hàn Quốc cáo buộc tàu Triều Tiên xâm phạm lãnh hải

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa cáo buộc một tàu tuần tra của CHDCND Triều Tiên đã xâm phạm lãnh hải nước này trên biển Hoàng Hải.

guiuKvfL.jpgPhóng to
Lính CHDCND Triều Tiên nhìn sang phía Hàn Quốc ở làng Bàng Môn Điếm tại biên giới liên Triều - Ảnh: Reuters

Xúc động đoàn tụ gia đình sau 60 năm Triều Tiên bị chia cắtCHDCND Triều Tiên kêu gọi chấm dứt thù địchCHDCND Triều Tiên dọa tấn công Hàn Quốc

Theo hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định tàu tuần tra CHDCND Triều Tiên đã ba lần xâm phạm lãnh hải của nước láng giềng. Có thời điểm con tàu này đã đi sâu 2 hải lý vào vùng biển của Hàn Quốc.

Phía hải quân Hàn Quốc đã lên tiếng cảnh báo và cuối cùng con tàu này cũng rút đi. Không có cuộc đụng độ nào xảy ra. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok chỉ trích tàu CHDCND Triều Tiên đã “cố tình” xâm phạm lãnh hải Hàn Quốc.

“Chúng tôi nghi ngờ động thái này nhằm mục tiêu đánh giá khả năng sẵn sàng tác chiến của quân đội chúng tôi” - ông Kim tuyên bố.

Đây là lần đầu tiên phía Bình Nhưỡng xâm phạm biên giới của Seoul trong năm 2014. Vụ việc này xảy ra đúng vào thời điểm Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu các cuộc tập trận chung quy mô lớn. Trước đó, CHDCND Triều Tiên đã nhiều lần phản đối các cuộc tập trận này.

Ban đầu, các quan chức quốc phòng Mỹ đề nghị giảm quy mô các cuộc tập trận để tránh khiêu khích CHDCND Triều Tiên, như không điều động tàu sân bay và máy bay ném bom chiến lược.

Tuy nhiên hôm qua Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định Seoul và Washington sẽ không điều chỉnh lại quy mô các cuộc tập trận.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên