20/12/2013 12:02 GMT+7

CHDCND Triều Tiên dọa tấn công Hàn Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 20-12, CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Hàn Quốc mà không cần báo trước nhằm phản ứng các cuộc biểu tình của người Hàn Quốc trong lễ kỷ niệm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong Il.

0aqW9me2.jpgPhóng to
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: AFP

Quan chức Triều Tiên thề trung thành với Kim Jong-UnTổng thống Hàn Quốc “lo ngại” sau vụ xử tử Jang Song Thaek

Hãng tin Yonhap cho biết Bộ quốc phòng CHDCND Triều Tiên đã gửi một bản fax với nội dung trên cho Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc. Hôm 17-12, các cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền CHDCND Triều Tiên và đốt cháy chân dung lãnh đạo Kim Jong Un đã diễn ra ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cáo buộc những hành động này đã xúc phạm phẩm giá cao nhất của lãnh đạo Kim và thề sẽ “trả đũa không thương xót” đối với Hàn Quốc.

Bộ quốc phòng Hàn Quốc phản ứng ngay lập tức là Seoul cũng sẽ “đáp trả cứng rắn” mọi khiêu khích từ CHDCND Triều Tiên. “Chúng tôi đang theo dõi sát mọi động thái của quân đội CHDCND Triều Tiên và đang chuẩn bị đáp trả mọi hành động khiêu khích từ họ”, Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ quốc phòng Hàn Quốc Kim Min - Seok nhấn mạnh.

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan Jin khẳng định Bình Nhưỡng có thể sẽ có thêm những động thái khiêu khích trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3-2014. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã ra lệnh cho các quan chức xem xét những biện pháp chấn chỉnh lại cơ quan chính của Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc nhằm đối phó với những thay đồi an ninh trên bán đảo Triều Tiên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên