16/12/2013 12:36 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc "lo ngại" sau vụ xử tử Jang Song Thaek

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ngày 16-12 nói bà lo ngại khả năng CHDCND Triều Tiên ngày càng tăng “khiêu khích” sau vụ xử tử nhân vật số 2 của chính quyền Bình Nhưỡng - Jang Song Thaek.

wsKr3RWw.jpgPhóng to
Ông Jang Song-Thaek bị còng tay ra tòa trước khi bị xử tử. Ảnh: KCNA

Phát biểu tại một cuộc họp với các quan chức cấp cao, bà Park nói những diễn biến gần đây ở Triều Tiên cho thấy khó mà đoán được các diễn tiến tiếp theo tại nước này, và bà không loại trừ khả năng sẽ có “hành động khiêu khích” từ Bình Nhưỡng.

Bà cũng cho rằng chính phủ nên nắm rõ liệu Triều Tiên có thể muốn gây bất ổn ở Hàn Quốc hay không, và kêu gọi các bộ trưởng có biện pháp để người dân không cảm thấy lo lắng.

Bình luận của bà Park được đưa ra sau khi Jang Song Thaek, dượng của lãnh đạo Kim Jong Un và là nhân vật số 2 của chính quyền Bình Nhưỡng, bị xử tử hôm 12-12 vì tội "phản quốc" cũng như có "nhiều sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động quản lý kinh tế - tài chính", gây ra tình trạng “hỗn loạn kinh tế nghiêm trọng” hồi năm 2009.

Theo Tân Hoa xã, bà Park cũng đã chỉ đạo các bộ trưởng theo dõi chặt chẽ tình hình Triều Tiên và chuẩn bị cho mọi khả năng, yêu cầu tăng cường phòng vệ đặc biệt tại khu vực được gọi là "năm hòn đảo ở bờ biển phía tây” - biên giới biển tranh chấp với Triều Tiên.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vợ ông Jang Song-Thaek vẫn bình yên vô sựBuộc tội ông Jang, Bình Nhưỡng thừa nhận "hỗn loạn kinh tế"Phản ứng từ Mỹ sau tin ông Jang Song-Thaek bị xử tửCHDCND Triều Tiên xác nhận xử tử ông Jang Song-ThaekNhân vật số 2 Triều Tiên Jang Song Thaek đã bị xử tử?Cách chức ông Jang Song-Thaek vì "chống đảng, phản cách mạng"

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên