13/12/2013 12:47 GMT+7

Phản ứng từ Mỹ sau tin ông Jang Song-Thaek bị xử tử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Phản ứng trước thông tin ông Jang bị tử hình, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết không có lý do gì để nghi ngờ thông tin này.

Báo Washington Post bình luận dù chính quyền CHDCND Triều Tiên thường đưa ra những sự kiện bất ngờ thì thông tin ông Jang bị tử hình cũng gây chấn động và đầy căng thẳng.

Washington Post phân tích thông tin mà KNCA đưa ra mang tính chất công khai một cách chưa từng thấy. NBC News dẫn lời một quan chức chính phủ Mỹ bình luận vụ tử hình này là một “cuộc chiến quyền lực”. Chuyên gia Alexander Monsourav thuộc Viện Mỹ - Hàn cho rằng vụ tử hình là một tín hiệu “đáng lo ngại”.

“Ông Kim Jong-Un đã chứng tỏ sự cứng rắn - chuyên gia Monsourav đánh giá - Đối với Mỹ, đó là tín hiệu đáng lo ngại”. Giáo sư Sung Youn Lee thuộc ĐH Tufts cho biết ông Jang được xem là nhân vật số hai tại CHDCND Triều Tiên trong nhiều năm qua. “Có thể ông ấy đã tính toán sai và đánh giá quá cao tầm quan trọng của mình” - giáo sư Sung nhận định.

Xem thêm tin liên quan:

CHDCND Triều Tiên xác nhận xử tử ông Jang Song-ThaekCách chức ông Jang Song-Thaek vì "chống đảng, phản cách mạng"Tình báo Hàn Quốc: Kim Jong Un cách chức dượng

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên