Thứ 4, ngày 18 tháng 5 năm 2022

Tin doanh nghiệp

Hạ tầng đồng bộ hồ Tràm trở thành second home cho giới thượng lưu

10/11/2021 08:00 GMT+7

Hạ tầng giao thông kết nối liên vùng đang dần hoàn thiện, những chính sách đầu tư phát triển du lịch cộng với sự đổ bộ của những ông lớn, theo giới chuyên môn nhận định Hồ Tràm chỉ mới bắt đầu 'vươn mình' để chuẩn bị cho bước phát triển vượt bậc.

Đây là cơ hội của những nhà đầu tư tiên phong, đón đầu xu hướng với những dự án có tiềm năng sinh lời vượt trội.

Cú hích từ loạt dự án cao tốc, cảng hàng không quốc tế

Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) là một trong những địa phương hưởng lợi nhiều nhất từ đề án đẩy mạnh liên kết vùng của Chính phủ. Đã có hàng loạt dự án giao thông trọng điểm được triển khai hoặc đang trong giai đoạn chuẩn bị triển khai. Tiêu biểu nhất có thể kể đến chính là Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự án này chính thức khởi công và dự kiến sẽ khai thác giai đoạn 1 vào cuối năm 2025, với công suất 25 triệu hành khách, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm và các công trình phụ trợ khác.

Hạ tầng đồng bộ hồ Tràm trở thành second home cho giới thượng lưu - Ảnh 1.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành dự kiến sẽ khai thác giai đoạn 1 vào cuối năm 2025

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được định hướng khai thác các đường bay quốc tế, lượng khách quốc tế chiếm khoảng 80%. Khi đưa vào khai thác, Long Thành chỉ cách khoảng 2- 3 giờ bay đến các trung tâm kinh tế, tài chính lớn của thế giới, kết nối với các quốc gia như Singapore, Hongkong, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... Theo đó giúp gia tăng lượng khách du lịch đến Việt Nam, nhất là các địa phương liền kề, có sự kết nối trực tiếp với Long Thành như Hồ Tràm.

Ngoài tiến độ triển khai sân bay Long Thành thì Hồ Tràm còn có hàng loạt các dự án kết nối khác như Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang được nghiên cứu mở rộng từ 4 lên 8 làn xe để đáp ứng được nhu cầu lưu thông trên tuyến, đồng bộ với sân bay Long Thành. Khi mở rộng tuyến cao tốc sẽ phục vụ hiệu quả cho việc di chuyển từ TP.HCM xuống Hồ Tràm, với 1 giờ 20 phút di chuyển.

Song song đó là dự án là cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến hoàn thành trong thời gian tới sẽ trở thành trục đường kết nối kết nối Đông Nam Bộ với ĐBSCL không cần qua trung tâm TP.HCM. Nhờ vào tuyến đường này, Hồ Tràm sẽ "gần hơn" với các tỉnh miền Tây. Dự kiến, vào tháng 1/2023, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng sẽ được khởi công vào quý 1-2023 kết nối Hồ Tràm với các tỉnh Đông Nam Bộ.

Ngoài ra đến Hồ Tràm còn có tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu được đưa vào khai thác từ tháng 1-2021, giảm thời gian đi từ Cần Giờ (TP.HCM) tới Vũng Tàu còn 30 phút, kéo theo thời gian từ Cần Giờ đến Hồ Tràm đã rút ngắn lại. Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có 24 chuyến mỗi ngày, công suất mỗi chuyến 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy cùng hàng hóa.

Người dân tại khu vực quận 1, quận 3, khu Nam TP.HCM và đặc biệt các tỉnh miền Tây như Long An, Tiền Giang... đến Vũng Tàu giờ chỉ mất 150 phút di chuyển thông qua tuyến phà biển để đi Vũng Tàu.

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có thể tránh được tình trạng ùn tắc, quá tải xuất hiện trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây cũng là tuyến giao thông kết hợp với du lịch sinh thái - sông nước, ngắm cảnh Rừng Sác, mang lại cảm mới mẻ, thú vị với du khách nghỉ dưỡng khi di chuyển đến Hồ Tràm.

Mức giá bất động sản vẫn còn khá mềm so với tiềm năng hiện hữu

Hồ Tràm được thiên nhiên ban tặng cho cảnh đẹp nguyên sơ với sự kết hợp của rừng và biển. Đường bờ biển của Hồ Tràm dài và đẹp với rừng xanh cát trắng nắng vàng, đây được mệnh danh là một trong những cung đường biển nguyên sơ đẹp nhất hành tinh, đi kèm với hệ sinh thái tự nhiên như rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu là rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam. Nhờ vào tiềm năng hiếm nơi đâu có được mà Hồ Tràm đã đón nhận hàng loạt các dự án bất động sản đầy triển vọng, góp phần đưa nơi đây sớm trở thành tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng, trị liệu chăm sóc sức khỏe và giải trí quy mô bậc nhất phía nam.

Tiêu biểu có thể kể đến dự án Charm Resort Hồ Tràm với quy mô 40ha, sở hữu bãi biển dài 3km, đây được xem là nơi đón bình minh đẹp nhất Đông Nam Bộ. Trong thời gian tới Charm Resort Hồ Tràm sẽ là công trình biểu tượng, điểm nhấn độc đáo đi kèm hàng loạt tiện ích đẳng cấp 5 sao.

Hạ tầng đồng bộ hồ Tràm trở thành second home cho giới thượng lưu - Ảnh 2.

Dự án Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm

Được biết, nơi đây đầu tư khu trị liệu chăm sóc sức khỏe có diện tích hơn 7 hecta với đầy đủ không gian và liệu trình trị liệu sức khỏe chuyên sâu cho mọi đối tượng. Chủ đầu tư đang làm việc với đơn vị chuyên vận hành wellness center cho các thương hiệu resort đắt đỏ và xa xỉ trên thế giới để mang đến một tổ hợp trị liệu sức khỏe thanh lọc cơ thể, phục hồi – tái tạo năng lượng, làm đẹp quy mô bậc nhất khu vực phía Nam với đa dạng các hình thức trải nghiệm như khoáng nóng, hồ khoáng Onsen, detox bằng nước khoáng chất… bên cạnh các liệu trình spa, giảm cân hay trung tâm gym/fitness chuẩn 5 sao.

Charm Group hợp tác với thương hiệu 5 sao nổi tiếng thế giới Best Western Premier để quản lý, vận hành Charm Resort Hồ Tràm. Đánh giá về sự hợp tác, đại diện của dự án cho biết: "Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Best Western Premier nằm trong xu thế hội nhập cùng phát triển, góp phần xây dựng sự thịnh vượng chung của "thủ phủ" du lịch Hồ Tràm, cùng với chất lượng và danh tiếng của Best Western Premier sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả nhà đầu tư và khách du lịch trong tương lai".

Với sức hấp dẫn nội tại, dự án đã khai mở loại hình bất động sản chăm sóc sức khỏe cao cấp bậc nhất tại cung đường ven biển Hồ Tràm, nơi được ví như "ngôi nhà thứ hai" mà nhiều gia đình mong muốn được sở hữu, đặc biệt sau đại dịch.

Và hơn thế nữa, Hồ Tràm hiện có lợi thế quỹ đất ven biển còn tương đối dồi dào, mức giá vẫn còn khá mềm so với tiềm năng hiện hữu. Chính vì thế, nhà đầu tư "xuống tiền" thời điểm này sẽ có nhiều lựa chọn, sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng với giá bán vừa tầm, đón đầu tiềm năng tăng giá dài hạn lẫn tiềm năng thu lợi nhuận từ khai thác cho thuê.

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận