28/10/2014 17:53 GMT+7

Hà Nội, TP.HCM sẽ có 6-7 cụm thi THPT quốc gia

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 28-10, Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc họp về công tác tuyển sinh 2015 với nội dung chủ yếu bàn thảo về cách tổ chức cụm thi cho Kỳ thi THPT quốc gia.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau cuộc họp, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho hay Bộ GD-ĐT đang chọn trường ĐH có đủ năng lực chủ trì cụm thi tại các địa phương.

Số lượng cụm thi tại các địa phương phụ thuộc vào lượng thí sinh đăng ký dự thi (tối đa 40.000 thí sinh/cụm thi) và đặc điểm địa lý thuận lợi cho thí sinh đi thi.

Như vậy, có thể có và tỉnh, thành phố có chung một cụm thi. Riêng Hà Nội và TP.HCM, với lượng thí sinh mỗi TP hàng năm khoảng 140.000-150.000, thì có thể sẽ tổ chức 6-7 cụm thi/TP.

Tại các hội nghị về tuyển sinh trước đây, một số trường ĐH bày tỏ lo lắng việc để trường ĐH về địa phương chủ trì cụm thi sẽ gây tốn kém, mà cũng không đảm bảo đem lại một kỳ thi trung thực.

Thậm chí, một số trường còn cho rằng kể cả điều lãnh đạo trường ĐH danh tiếng về địa phương phối hợp công tác coi thi, nhưng chỉ đơn phương vị lãnh đạo đó, không có "quân" của chính mình, thì cũng không làm được gì, không can thiệp được với địa phương.

Tuy nhiên, thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, việc tổ chức cụm thi tại địa phương do ĐH chủ trì sẽ tận dụng nguồn lực tại chỗ, phân công các trường ĐH đóng tại địa phương đủ năng lực làm chủ trì cụm thi, chứ không điều nhân sự trường ĐH từ nơi khác về địa phương.

Riêng việc tổ chức cụm thi do địa phương chủ trì phục vụ thí sinh chỉ có nguyện vọng xét công nhận tốt nghiệp sẽ phụ thuộc vào lượng thí sinh đăng ký thực tế vào tháng 3-2015.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên