Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đã áp dụng giải pháp công nghệ để định danh thuê bao, nhằm hạn chế các thuê bao rác - Ảnh: T.HÀ
Sở Thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đã công bố hai quy trình được áp dụng để xử lý đối với những số điện thoại chuyên quấy rầy, gây bức xúc cho người dân, đó là những số điện thoại liên hệ trên các quảng cáo, rao vặt sai quy định và các thuê bao chuyên thực hiện các cuộc gọi rác, nhắn tin rác.
Theo đó, các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định sẽ được thống kê từ phản ánh của người dân và rà soát của các UBND xã phường. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu chủ thuê bao của các số điện thoại liên hệ này đến làm việc để làm rõ nội dung vi phạm, yêu cầu chủ thuê bao tháo dỡ hoặc xóa toàn bộ các sản phẩm quảng cáo, rao vặt sai quy định.
Nếu chủ thuê bao không đến làm việc theo yêu cầu sẽ bị xử lý bằng các biện pháp: tạm ngừng liên lạc, tạm giữ phương tiện vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính (nếu có). Ở mức độ nghiêm trọng hơn, các số điện thoại này sẽ bị xử lý tạm ngừng cung cấp dịch vụ.
Đối với các số điện thoại nhắn tin nhắn rác, thực hiện các cuộc gọi rác trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và truyền thông thiết lập kênh tiếp nhận phản ánh của người dân qua bộ phận tiếp công dân thuộc Thanh tra Sở, số điện thoại 024.37366690; Phòng bưu chính viễn thông, số điện thoại: 024.37366945, email: pbcvt_stttt@hanoi.gov.vn.
Từ thông tin phản ánh, các bộ phận chức năng của Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội sẽ phân loại và xử lý các thuê bao rác, mời chủ thuê bao, chủ doanh nghiệp sở hữu số điện thoại nhắn tin rác, gọi rác đến làm việc. Đồng thời tin nhắn thông báo vi phạm cũng được nhắn đến các thuê bao di động.
Các chủ thuê bao vi phạm nếu không hợp tác sẽ bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Việc khôi phục dịch vụ chỉ được thực hiện nếu chủ thuê bao đến chấp hành quyết định xử phạt hành chính.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận