03/03/2016 14:36 GMT+7

Hà Nội phạt người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Hầu hết người vi phạm bị xử phạt trong đợt ra quân sáng 3-3 là các học sinh các trường THPT, ngoài việc không đội mũ bảo hiểm còn chạy lạng lách, vượt đèn đỏ.

Ba học sinh không đội mũ bảo hiểm bị lực lượng CSGT xử lý - Ảnh: Quang Thế
Ba học sinh không đội mũ bảo hiểm bị lực lượng CSGT xử lý - Ảnh: Quang Thế

Sáng 3-3, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP. Hà Nội tiến hành ra quân xử lý người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, trong đó chủ yếu là học sinh sinh viên. 

Ghi nhận tại Đội CSGT số 2 và Đội CSGT số 4, đa phần người bị xử phạt đều là các em học sinh các trường THPT trong các quận nội thành với lỗi chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ.

Đối với các học sinh, sinh viên này sau khi xử phạt, CSGT sẽ ghi lại địa chỉ cụ thể nhà trường nơi đang học tập, nơi cư trú để có biện pháp giáo dục.

Trao đổi với Tuổi Trẻ thiếu tá Nguyễn Đức Huấn -  Đội phó Đội CSGT số 4 cho biết: “Với các bạn trẻ lâu nay đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm đã trở thành thói quen. Trong đợt ra quân xử lý vi phạm lần này cơ quan chức năng vừa xử phạt vừa tuyên truyền để các em học sinh, sinh viên nâng cao ý thức hơn trong việc tham gia giao thông, để bảo vệ chính bản thân mình cũng như mang lại hình ảnh giao thông đẹp cho đô thị”.

Ngoài ra, lực lượng CSGT Hà Nội còn xử lý nghiêm những thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, “ngổ ngáo” lạng lách trên đường.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên