Sau thương vụ này, một lãnh đạo của Toyota sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab, và một thành viên của Toyota sẽ gia nhập Grab với vai trò giám đốc điều hành.
Theo thỏa thuận, Grab và Toyota sẽ củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác hiện tại của hai bên trên lĩnh vực xe kết nối công nghệ để thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp di động khắp Đông Nam Á.
Khoản đầu tư này cũng sẽ hỗ trợ Grab trong việc tiếp tục mở rộng các dịch vụ của mình sâu rộng hơn trong khu vực như GrabFood và GrabPay.
Grab sẽ hợp tác cùng Toyota để các dịch vụ trên xe kết nối công nghệ trên nền tảng dịch vụ di chuyển Toyota như bảo hiểm cho người dùng, chương trình hỗ trợ tài chính, và bảo trì dự phòng... đồng thời triển khai các dịch vụ trên xe kết nối công nghệ, ví dụ như bảo hiểm dựa trên thông tin viễn thông.
Thông cáo trích lời ông Shigeki Tomoyama, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Chủ tịch Connected Company của Toyota, cho biết sắp tới, cùng với Grab, cả hai sẽ phát triển các" dịch vụ thú vị hơn", an toàn hơn và bảo mật hơn cho tất cả khách hàng ở Đông Nam Á.
Grab là startup công nghệ đầu tiên của Đông Nam Á đạt doanh thu trên 1 tỉ USD trên một nền tảng 100 triệu thiết bị di động cài đặt ứng dụng, hiện start-up kỳ lân này cũng đang nhận sự hỗ trợ từ những công ty hàng đầu như Uber, Didi và SoftBank.
Hãng gọi xe này hiện có mặt tại 217 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, có các dịch vụ kết nối di chuyển, dịch vụ giao nhận thức ăn và hàng hóa, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính - tất cả thông qua ứng dụng Grab.
Vòng gọi vốn 1 tỉ USD của Grab được công bố sau khi Grab mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, và đối mặt với nhiều thách thức trong quản trị chất lượng.
Số lượng khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của các tài xế ngày càng nhiều.
Một số khách hàng cho rằng giá cước các chuyến đi cũng tăng giá tùy tiện hơn trước, khi thị trường còn đối thủ Uber.
Tại Việt Nam, sự rút lui của Uber đã tạo nên một cuộc chiến mới, xuất hiện nhiều tay chơi ứng dụng gọi xe mới tham gia, cạnh tranh với Grab như Fastgo, Vato, Aber, Mai Linh Bike, P2P MVL…
Tuy tất cả đều tuyên bố có tiềm lực tài chính và cách thức cạnh tranh để hút nguời dùng, nhưng đến nay, những cái tên mới này vẫn chưa lấp được chỗ trống mà Uber để lại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận