06/12/2025 08:26 GMT+7

Giỏ quà 99.000 đồng lên kệ siêu thị

Tết Bính Ngọ 2026 đang đến gần, sức mua dần cải thiện nhưng không ít người tiêu dùng vẫn chi tiêu thận trọng.

giỏ quà tết - Ảnh 1.

Hàng hóa Tết đã lên kệ Co.opmart, Co.opXtra... sẵn sàng cho mùa mua sắm lớn nhất năm - Ảnh: Saigon Co.op

Thay vì chạy theo những giỏ quà chỉ đẹp hình thức, nhiều khách hàng ưu tiên giá trị sử dụng thực tế, gửi tặng đối tác và người thân dịp năm mới.

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang rục rịch mua giỏ quà Tết ngay từ sớm để tránh cập rập, đồng thời nhận được chiết khấu và ưu đãi lớn.

Mua giỏ quà Tết càng sớm, hưởng chiết khấu càng cao

Bước vào tháng cuối cùng của năm dương lịch, giữa bộn bề công việc chị Trần Hải Yến (TP.HCM, kinh doanh nội thất) không quên sắp xếp thời gian để tìm, lựa chọn và đặt mua các giỏ quà tặng nhằm kịp gửi đến đối tác nhân dịp Tết Bính Ngọ 2026.

Việc này đã trở thành thói quen nhiều năm qua, vừa để tri ân vừa mở đầu cho những kết nối công việc trong năm mới.

Dù việc làm ăn trong năm không hẳn thuận lợi để "phất lên" mạnh, chị Hải Yến cho biết bản thân vẫn cảm thấy rất may mắn vì có thể duy trì được dòng tiền và chăm lo cho gần 20 nhân sự.

Chính vì thế chị càng chú trọng chuẩn bị quà tặng Tết chu đáo, như một cách giữ chân nhân viên và duy trì sự tin cậy với khách hàng, đối tác.

Với mong muốn giữ kết nối và tăng sự gắn bó, từ đó tạo nền tảng tốt cho hoạt động kinh doanh, năm nay chị dành khoảng 50 triệu đồng để mua quà tặng đối tác, khách hàng và nhân viên dịp Tết đến.

"Mình cân đối để chi tiêu hợp lý, tìm mua những giỏ quà vừa đẹp, bên trong đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng nhưng giá phải mềm mềm xíu (cười). Thành ra mình tìm những nơi có chiết khấu tốt cho khách hàng doanh nghiệp như mình để đặt mua", chị Hải Yến cho hay.

Nhiều chỉ báo thị trường cho thấy sức mua dần phục hồi. Tuy vậy hành vi mua sắm vẫn thiên về mua sớm và mua thiết thực, tránh dồn chi phí vào cận Tết, đặc biệt trong bối cảnh doanh nghiệp và hộ kinh doanh vẫn ưu tiên kiểm soát dòng tiền.

Nắm bắt diễn biến này, theo ghi nhận, hiện tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, chuỗi cà phê… đã gia nhập thị trường quà tặng cho năm mới Bính Ngọ, tung ra bộ sưu tập giỏ quà Tết đa dạng mức giá.

Trong đó Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là một trong những đơn vị ra hàng sớm với bộ sưu tập giỏ quà Tết 2026 mang nhãn riêng Co.op làm chủ lực, thiết kế theo tiêu chí đủ, đúng và tiết kiệm.

Các mẫu giỏ có giá từ 99.000 đồng/hộp, tích hợp nhóm hàng thiết yếu và áp dụng ưu đãi đến 32% cho khách đặt sớm, giúp khách hàng cá nhân và doanh nghiệp dễ dàng tối ưu ngân sách.

Chủ động theo sát nhu cầu thị trường, Saigon Co.op quyết định đưa giỏ quà Tết nhãn riêng lên kệ sớm hơn mọi năm. Nhóm hàng nhãn riêng vốn được ưa chuộng nhờ chất lượng ổn định, giá thấp hơn 10-20% so với hàng cùng phân khúc.

Thành phần giỏ quà được chọn lọc từ các sản phẩm quen thuộc trong mâm cúng và bữa cơm sum họp như trà lài, gạo thơm ST25, mì trứng, nui rau củ, gia vị và đặc sản Tết.

Bộ sưu tập gồm ba phân khúc Sum Vầy, Phúc Lộc và Đoàn Viên với mức giá 99.000-199.000 đồng/hộp, được giảm đến 28%. Bên cạnh các giỏ quà đóng sẵn, hệ thống cũng chuẩn bị nhiều mẫu hamper Tết đáp ứng nhu cầu đa dạng của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Đáng chú ý, nhu cầu đặt quà doanh nghiệp tăng mạnh mỗi mùa tổng kết cuối năm. Để hỗ trợ nhóm khách hàng này, Saigon Co.op triển khai ưu đãi nhiều tầng.

Từ ngày 4 đến 31-12-2025, đơn hàng từ 5 triệu đồng được cộng thêm 4% chiết khấu trên nền giá vốn đã ưu đãi. Từ 1-1 đến 16-2-2026, hệ thống duy trì mức chiết khấu 2% trên giá khuyến mãi cho các đơn đặt bổ sung.

Như vậy tổng mức lợi ích doanh nghiệp có thể nhận lên đến 32%, giúp chủ động trong kế hoạch quà tặng và tối ưu ngân sách trong dịp Tết.

Vừa đảm bảo chất lượng vừa ưu đãi hàng ngàn sản phẩm

Song song với đưa giỏ quà Tết lên kệ sớm, Saigon Co.op còn tung loạt ưu đãi mạnh nhằm giảm áp lực chi tiêu và tạo lực đẩy cho thị trường cuối năm.

Điển hình, từ ngày 4 đến 19-12-2025, chương trình "Mua sắm Giáng sinh - Tiệc sale linh đình" áp dụng trên toàn quốc với hơn 1.000 sản phẩm, giảm đến 40% cho thực phẩm công nghệ, 49% cho hóa phẩm và đến 65% trong mùa mua sắm lớn "Shopping Season - Vietnam Grand Sale".

Tiếp tục giữ vai trò bình ổn nhóm hàng tươi sống trong bối cảnh nguồn cung chịu tác động thời tiết, từ ngày 4 đến 11-12, hệ thống siêu thị này ở khu vực Tây Nguyên và miền Nam triển khai "Lễ hội rau nhiệt đới", giảm từ 15% cho rau củ đạt VietGAP, GlobalGAP. Từ 4 đến 19-12 này, các mặt hàng rau, củ, quả, thịt và thủy hải sản cũng được giảm giá 15-20%.

Bên cạnh ưu đãi là cam kết chất lượng, thông qua chương trình "Tick xanh trách nhiệm", bộ tiêu chuẩn do Sở Công Thương TP.HCM triển khai.

Theo đó Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ tiên phong tham gia, hiện đã thu hút gần 100 nhà cung cấp với hơn 1.200 mặt hàng gắn Tick xanh. Nhóm hàng "sạch và minh bạch" này ghi nhận tăng trưởng doanh số 30-40% trong 10 tháng năm 2025, tạo động lực mở rộng vùng trồng và quy trình canh tác chuẩn hóa.

Không chỉ vậy, từ 4 đến 19-12-2025, khách hàng mua sắm sản phẩm có dấu Tick xanh trách nhiệm tại Co.opmart khu vực Tây Nguyên và miền Nam được giảm sâu đến 30% và mua 1 tặng 1 với các mặt hàng như nấm kim châm, giá đậu xanh, rau bồ ngót, dưa lê bạch kim, ổi nữ hoàng…

Trong bối cảnh thị trường cuối năm còn nhiều biến động, Saigon Co.op cho biết luôn chủ động chuẩn bị nguồn hàng sớm, mở rộng ưu đãi và đẩy mạnh các nhóm thực phẩm minh bạch, góp phần giữ ổn định cung ứng và giá cả, đồng thời bảo đảm người dân tiếp cận thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc với chi phí hợp lý.

Những nỗ lực này tiếp tục củng cố vai trò đồng hành của đơn vị với cộng đồng, giúp nhiều gia đình yên tâm mua sắm, giảm gánh lo chi phí, đón một mùa Tết đủ đầy, tràn ngập yêu thương.

Hàng nhãn riêng Saigon Co.op được vinh danh, yêu thích

Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2025 vừa diễn ra tối 29-11 tại Hà Nội.

Tại sự kiện, Saigon Co.op được Sở Công Thương Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội vinh danh với hai sản phẩm nhãn riêng: gạo ST25 lúa tôm sinh thái Co.op Finest đạt top 1 và mật ong Hoa Sao Dầu Co.op Select đạt top 2.

Đây là lần thứ ba Saigon Co.op được ghi nhận tại chương trình, sau dầu ăn Co.op Select (2019) và nước giặt Co.op Happy (2020).

Việc tiếp tục được tôn vinh cho thấy sức bật và chất lượng của hàng Việt, đồng thời khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường và lan tỏa giá trị cộng đồng của Saigon Co.op.

Hiện hệ thống bán lẻ này sở hữu hơn 2.000 mã hàng nhãn riêng, hợp tác với hơn 100 nhà sản xuất trong nước, đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và hữu cơ.

Danh mục sản phẩm được phát triển theo ba dòng chủ lực gồm Co.op Happy (tiết kiệm), Co.op Select (phổ thông) và Co.op Finest (cao cấp), đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Liên hệ thuận tiện, sắm quà Tết dễ dàng

Giỏ quà 99.000 đồng lên kệ siêu thị - Ảnh 2.

Các sản phẩm có gắn Tick xanh trách nhiệm thu hút khách mạnh - nh: Saigon Co.op

Để đáp ứng nhu cầu lớn trong mùa mua sắm Tết Bính Ngọ 2026, đặc biệt phục vụ những khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu mua giỏ quà Tết, hệ thống bán hàng đa kênh của Saigon Co.op tiếp tục được vận hành xuyên suốt gồm Co.opmart, Co.opXtra, Finelife và kênh trực tuyến Co.op Online, hotline 1900 5555 68, đảm bảo thuận tiện từ chọn mẫu đến thanh toán.

Hệ thống bán lẻ có quy mô lớn hàng đầu cả nước cũng tăng dự trữ hàng tại các trung tâm phân phối nhằm hạn chế rủi ro gián đoạn trong giai đoạn nhu cầu tăng mạnh.

Giỏ quà 99.000 đồng lên kệ siêu thị - Ảnh 3.Saigon Co.op tương thân tương ái, đồng hành cùng bà con vượt thiên tai

Trong đợt mưa bão và lũ quét vừa qua tại Nam Trung Bộ, dù nhiều khu vực bị chia cắt, mất điện, các siêu thị Co.opmart tại tâm lũ vẫn duy trì hoạt động, bảo đảm nguồn hàng thiết yếu, trở thành điểm tựa an sinh quan trọng cho cộng đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất