Thứ 2, ngày 1 tháng 3 năm 2021

Giao mặt bằng metro Bến Thành - Tham Lương sớm, dân được mời thăm ga Nhà hát thành phố

15/01/2021 13:10 GMT+7

TTO - Sáng 15-1, người dân phường 13, quận Tân Bình - phường bàn giao mặt bằng sớm nhất để xây dựng tuyến metro số 2 - đã được Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM mời đến tham quan khu vực ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến metro số 1.

Ông Hà Ngọc Trường, phó chủ tịch thường trực Hội Cầu đường cảng TP.HCM, gửi lời cảm ơn người dân phường 13, quận Tân Bình - Video: CHÂU TUẤN

Tại buổi tham quan, người dân được Ban quản lý đường sắt đô thị TP giải đáp thêm về quá trình xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sắp tới và ý nghĩa quan trọng của việc thực hiện giải phóng mặt bằng thúc đẩy việc xây dựng nhanh hơn của dự án.

Bà Thái Thị Thủy Phượng (sinh sống tại đường Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình) chia sẻ nhờ chuyến tham quan, bà đã mường tượng được hình ảnh tuyến metro số 2 được xây dựng trong tương lai.

"Ban đầu, nhiều người lo lắng trong quá trình xây dựng, vật liệu, máy móc thi công bố trí ngay phía trước nhà và tiếng ồn từ các máy thông khí trong hầm, động cơ tàu sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống. Tuy nhiên sau khi được giải đáp, chúng tôi hiểu xây dựng công trình này là việc cần thiết, người dân bàn giao mặt bằng sớm không chỉ là trách nhiệm mà còn góp phần xây dựng đất nước", bà Phượng nói.

Giao mặt bằng metro Bến Thành - Tham Lương sớm, dân được mời thăm ga Nhà hát thành phố - Ảnh 2.

UBND và người dân phường 13, quận Tân Bình tham quan ga Nhà hát TP - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ông Trần Quang Tùng - phó chủ tịch UBND phường 13, quận Tân Bình - cho biết: "Thời gian đầu khi có chủ trương bàn giao mặt bằng để xây dựng tuyến metro 2, nhiều hộ dân không hoàn toàn đồng ý. UBND phường đã đến từng nhà để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và giải đáp thắc mắc, cùng thực hiện biện pháp hỗ trợ.

Đồng thời, tuyên truyền cho người dân hiểu được tầm quan trọng của dự án quốc gia, góp phần xây dựng đất nước, đưa mức sống an sinh của người dân nâng cao. Vì thế tất cả nhà dân trong diện cần giải tỏa đã bàn giao sớm, thậm chí trước thời hạn".

Giao mặt bằng metro Bến Thành - Tham Lương sớm, dân được mời thăm ga Nhà hát thành phố - Ảnh 3.

Người dân nghe thuyết minh quá trình xây dựng tuyến metro - Ảnh: CHÂU TUẤN

"Nếu không giải phóng bằng mặt bằng kịp thời, tổng tiến độ thi công toàn tuyến metro sẽ bị chậm lại. Dọc tuyến đường Trường Chinh, quận Tân Bình - phạm vi có nhiều nhà ga thuộc tuyến metro số 2 được xây dựng - đã được UBND phường 13 vận động dân đồng ý giải phóng sớm mặt bằng, đây là ưu điểm mà TP rất quý" - ông Hà Ngọc Trường, phó chủ tịch thường trực Hội Cầu đường cảng TP.HCM, nói.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương dài khoảng 11,2km đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú.

Trong đó có 9,2km đi ngầm trong lòng đất từ chợ Bến Thành qua các đường Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh và 2km đoạn đi trên cao. Xây dựng 10 nhà ga, trong đó 9 nhà ga ngầm và một nhà ga trên cao.

Việc hình thành tuyến metro metro Bến Thành - Tham Lương sẽ giải quyết nhu cầu đi lại từ trung tâm thành phố về phía tây bắc, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Theo kế hoạch, dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 2 sẽ được thi công năm 2022, hoàn thành năm 2026.

Giao mặt bằng metro Bến Thành - Tham Lương sớm, dân được mời thăm ga Nhà hát thành phố - Ảnh 5.

Ga Nhà hát TP và tuyến metro 1 đang trong quá trình hoàn thiện thi công - Ảnh: CHÂU TUẤN

Giao mặt bằng metro Bến Thành - Tham Lương sớm, dân được mời thăm ga Nhà hát thành phố - Ảnh 6.

Người dân phường 13, quận Tân Bình đã tháo dỡ mặt tiền nhà để giao mặt bằng xây dựng tuyến số 2 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Metro số 2 Bến Thành  - Tham Lương tuyến metro xuyên tâm dài nhất TP.HCM Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương tuyến metro xuyên tâm dài nhất TP.HCM

TTO - Tuyến metro Bến Thành - Tham Lương (dài 11,2km) sau khi nối tuyến đến bến xe An Sương (9,4km) rồi Tây bắc Củ Chi (gần 29km) sẽ có chiều dài 48km - là tuyến metro xuyên tâm dài nhất TP.HCM.


CHÂU TUẤN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận