25/12/2011 02:41 GMT+7

Giáng sinh ấm áp

HÀ HƯƠNG - HỮU KHÁ - ĐÌNH DÂN - BÁ SƠN
HÀ HƯƠNG - HỮU KHÁ - ĐÌNH DÂN - BÁ SƠN

TT - Mùa Giáng sinh 2011, thời tiết khá lạnh. Nhưng lòng thì ấm áp khi xem những bức ảnh của PV Tuổi Trẻ tại TP.HCM và Hà Nội gửi về. Ấm bởi ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn niềm vui cho mình trong dịp Giáng sinh là chia sẻ hạnh phúc với những người có số phận hẩm hiu...

IrxSGovU.jpgPhóng to
“Ông già Noel” của nhóm Chân Trời Việt phát quà cho trẻ em nghèo P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM vào tối 24-12 - Ảnh: THUẬN THẮNG

Hà Nội: Thời tiết giá lạnh nhưng khô ráo được coi là lý tưởng để người Hà Nội đổ ra đường đón Giáng sinh. Theo dự báo, vào nửa đêm nhiệt độ sẽ hạ xuống khoảng 11OC. Nhiều người vừa cố đi tiếp về phía Nhà thờ lớn vừa xuýt xoa: “Lạnh quá! Đông quá!”. Tuy nhiên, rất nhiều nụ cười chia sẻ: “Đón Giáng sinh trong thời tiết gió mùa tăng cường quả thật thú vị”.

E0bUPZhq.jpgPhóng to
Nụ cười hạnh phúc của chị Xuyến bán chuối ở phố Lý Thái Tổ (Hà Nội) khi nhận được quà giáng sinh từ nhóm “Người Việt Trẻ” - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Bởi vậy, ngay từ 21g, các ngả đường đổ về bờ hồ Gươm, Nhà thờ lớn Hà Nội đã chật cứng người. Lực lượng cảnh sát giao thông phải làm việc khá vất vả để điều tiết giao thông tại các đường dẫn về trung tâm và khu vực gần Nhà thờ lớn, nhà thờ Hàm Long, nhà thờ Cửa Bắc...

QJo8vO30.jpgPhóng to

Ông Phạm Văn Chung dẫn cháu nội đón Noel ở nhà thờ đá Phát Diệm (Ninh Bình) - Ảnh: Quang Thế

Nhiều gia đình đã đưa con nhỏ đi chơi hòa vào dòng người dù nhiệt độ ngoài trời đang xuống nhanh. Chị Trang, nhà ở quận Thanh Xuân, cũng cùng chồng và cậu con trai mới 2 tuổi đổ về hồ Gươm đi chơi Giáng sinh. “Đây là năm đầu tiên con trai đi chơi được nên gia đình rất háo hức. Bố mẹ đưa bé lên trung tâm từ sớm để tránh tắc đường” - chị Trang chia sẻ.

CreMklxZ.jpgPhóng to
Tấm lòng hiếu khách của ông già Noel Việt Nam khi tặng quà giao lưu với nhóm du khách người Anh tại phố Lò Sũ, Hà NộiẢnh: NGUYỄN KHÁNH

Xung quanh khu vực hồ Gươm, các bãi giữ xe chật cứng. Với mức giá 30.000-50.000 đồng nhưng từ 21g đã không còn chỗ gửi, các nhân viên trông xe phải liên tục xua tay từ chối khách. Đặc biệt, khu vực Nhà thờ lớn được nhiều người chọn là nơi đón Giáng sinh lý tưởng cũng đã trở nên quá tải, nhiều người không thể chen vào đành phải quay ra phía bờ hồ.

1TeDdoMK.jpgPhóng to

Cho và nhận đều hạnh phúc - Ảnh: THUẬN THẮNG

Trong lúc này, các ông già Noel với bộ quần áo đỏ đặc trưng vẫn tích cực len lỏi giữa dòng người đông nghẹt để kịp trao quà cho các em nhỏ. Điều thú vị là bên cạnh ông già Noel, năm nay ở Hà Nội xuất hiện khá nhiều “bà già Noel” trong bộ trang phục may cách điệu cũng tham gia vào hoạt động tặng quà.

fyxY7Tam.jpgPhóng to

CLB môtô Hà Nội trên đường đi phát quà cho trẻ em - Ảnh: NAM KHÁNH

Đà Nẵng: Chiều tối 24-12, thời tiết rất đẹp, trời tạnh ráo pha chút se lạnh. Điều kiện lý tưởng khiến hàng ngàn bạn trẻ và du khách đổ ra đường hướng về các nhà thờ lớn của thành phố như nhà thờ Con Gà, Thanh Đức... đón Noel và đến các khu vui chơi mua sắm. Khác với mọi năm, Đà Nẵng bừng sáng bởi hàng vạn bóng đèn LED trang trí đủ màu sắc được lắp đặt trên các con đường, nhà hàng, tụ điểm vui chơi.

XV0TJPvW.jpgPhóng to

Nhóm “Chắp cánh ước mơ” giao lưu với bệnh nhi ở Viện Nhi trung ương - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đoạn đường từ ngã năm Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu đến bùng binh đầu cầu phía tây cầu Rồng được phối cảnh hai bản đồ châu lục rộng 74m2 hình bán cầu, sử dụng đèn LED nháy, chiếu sáng, đèn nghệ thuật sân khấu cùng hơn 30 trụ đèn trang trí với thông điệp nối kết cùng thế giới, trở thành điểm nhấn dành cho người dân Đà Nẵng và du khách đến tham quan.

MaytBvpR.jpgPhóng to
CLB patin TP.HCM vào vai ông già, bà già Noel mang niềm vui đến người nghèo - Ảnh: THUẬN THẮNG

TP.HCM: Từ 19g-20g, các con đường vào trung tâm Q.1 đã nườm nượp người đổ về. Tại công viên 30-4, nhà thờ Đức Bà, khu thương xá Tax, dòng người đi chơi Noel chật cứng như nêm. Nhiều con đường như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi, Nguyễn Huệ... kẹt cứng nhưng lượng người đổ về ngắm phố xá vẫn không ngớt.

17h4upFS.jpgPhóng to
Không khí Giáng sinh trên giá truyền dịch - sản phẩm của các tình nguyện viên - Ảnh: THUẬN THẮNG

Tại đường Nguyễn Huệ, dưới những ánh đèn lung linh sắc màu, nhiều đôi bạn trẻ tay trong tay ấm áp giữa tiết trời se lạnh của đêm Noel. Nhiều gia đình dẫn theo con nhỏ diện những bộ trang phục Giáng sinh đầy màu sắc. Ở một góc ngã tư Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi (Q.1), nhiều ông bố bà mẹ cùng con ngồi lặng im để nhóm họa sĩ trẻ đến từ Trường ĐH Kiến trúc phác họa chân dung cho cả gia đình. Mỗi bức họa trị giá 100.000 đồng nhưng khách vẽ và những người hiếu kỳ vẫn tập trung nhộn nhịp giữa ngã tư đường.

Rd5oHhbe.jpgPhóng to
Nhóm tình nguyện viên chương trình “Ước mơ của Thúy” nhè nhẹ đặt quà vào đầu giường bệnh nhi ở Bệnh viện Huyết học TP.HCM - Ảnh: THUẬN THẮNG

Chị Nguyễn Thị Thanh, một người dân, nói: “Dù nhà ở Q.12 nhưng tôi cùng chồng vẫn dẫn hai con nhỏ mới 7-12 tuổi đến trung tâm TP để các cháu ngắm phố xá trong đêm Giáng sinh”. Trong thời khắc này nhiều khu vui chơi mua sắm cũng mở nhiều tiết mục vui nhộn, trang hoàng lộng lẫy để cùng du khách đón một mùa Giáng sinh an lành. Tại các ngã tư đường dễ thấy cảnh những ông già Noel cố len lỏi giữa dòng xe kẹt cứng để mang những phần quà đến cho khách hàng gửi gắm.

mJDOVw95.jpgPhóng to
Dược tá Trương Phúc Trinh - thành viên CLB Niềm Tin - viết thư để gửi kèm quà cho những người sống lang thang - Ảnh: MAI VINH

Thắt chặt đoàn kết tôn giáo để phát triển

Ngày 24-12, ông Huỳnh Đảm - chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - dẫn đầu đoàn đại biểu đại diện cho Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nhà nước Việt Nam đã tới thăm, chúc mừng đức hồng y Phạm Minh Mẫn - tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM - và thăm, chúc mừng Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) nhân dịp Giáng sinh.

Phát biểu trong chuyến thăm, chúc mừng, ông Huỳnh Đảm đã gửi lời chúc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới đức hồng y, các vị chức sắc và đồng bào Công giáo Việt Nam. Ông Huỳnh Đảm cho biết Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao những đóng góp quý báu của đồng bào Công giáo vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

G8A96wIn.jpgPhóng to

Ngập trên đường Phạm Thế Hiển (P.7, Q.8, TP.HCM) - Ảnh: Q.Khải

Lúc 19g ngày 24-12, triều cường (tại trạm Cầu Bông) đạt đỉnh 1,46m đã làm nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị ngập, ảnh hưởng phần nào việc đi chơi Noel của người dân, nhất là khu vực xóm đạo trên đường Phạm Thế Hiển, P.7, Q.8. Khoảng 17g30, triều cường bắt đầu lên cao gây ngập 20-30cm tại các hẻm 2428, 2695 Phạm Thế Hiển... Không lâu sau đó dâng cao thêm 10cm làm nhiều người dân “bó gối” nhìn nước ngập. Bà Nguyễn Thị Lan, người dân hẻm 2695, cho biết: “Mấy đứa nhỏ nôn nao đi chơi lễ nhưng nước lên cao quá nên phải đợi nước rút bớt mới đi được”.

Trên đường Phạm Thế Hiển có những đoạn bị ùn ứ cục bộ do nhiều người đậu xe dưới lòng đường trước các hang đá để chụp ảnh. Cơ quan chức năng phải dùng nhiều hàng rào sắt, buộc thêm dây thừng tạo thành dải phân cách giữa đường và điều người phân luồng giao thông. Trong khi đó, tuyến đường Lương Định Của, Q.2 bị ngập nặng, có đoạn đến hơn nửa bánh xe làm nhiều phương tiện lưu thông vất vả. Đặc biệt đoạn dưới chân cầu Thủ Thiêm có hàng loạt xe chết máy phải dẫn bộ.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, triều cường vẫn tiếp tục ở mức cao gây ngập nặng những ngày tới. Cụ thể ngày 25-12, triều cường lần lượt đạt đỉnh 1,5m lúc 19g. Ngày 26-12, đỉnh triều tiếp tục lên đến 1,58m lúc 4g30 và xuống 1,54m vào lúc 20g.

HÀ HƯƠNG - HỮU KHÁ - ĐÌNH DÂN - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên