Giản dị và hồn hậu

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TT - Bài báo “Cô vừa đưa con về vừa khóc” (Tuổi Trẻ 14-3) đã nhận được nhiều đồng cảm của bạn đọc trong những ngày qua. Câu chuyện giản dị và hồn hậu như chính nhân vật trong chuyện, cô Hồ Thị Mười - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/1 Trường tiểu học Lê Trọng Tấn, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Cùng học trò “lội ngược dòng”Dạy học bằng cả yêu thương“Cô vừa đưa con về vừa khóc”

rizUZfmB.jpg
Cô Hồ Thị Mười và học sinh lớp 4/1 Trường tiểu học Lê Trọng Tấn - Ảnh: Như Hùng

Rời miền Trung vào lập nghiệp tại Sài Gòn từ năm 2002, cô giáo vẫn giữ giọng nói đậm chất Quảng Nam và phong thái khá lam lũ của “dân tỉnh”. Cô vẫn còn bất ngờ khi một việc làm mà cô coi là rất bình thường lại được chia sẻ nhiều như vậy.

“Khi đưa cháu về nhà, tôi chỉ nghĩ rằng sẽ tội nghiệp cho người mẹ khi vừa đến chỗ làm lại phải tất tả quay về đón con. Có con, tôi hiểu được nỗi lòng những người mẹ lo lắng, tâm tư như thế nào khi gửi con ở trường. Nghĩ vậy nên tôi luôn cố gắng dành hết tình cảm cho học sinh, quan tâm chăm sóc các em” - cô Mười tâm sự.

Bài báo nhận được nhiều phản hồi và nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Cô giáo cũng vui và xúc động khi nhận được những cuộc điện thoại, tin nhắn hỏi thăm từ đồng nghiệp, bạn bè, nhà trường. Cô Dương Thị Ngọc Dung, hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Trọng Tấn, cho biết thêm: “Cô Mười là giáo viên trẻ nhưng rất tận tâm, tận tụy với nghề, sống hòa đồng, tình cảm, được đồng nghiệp rất thương. Phụ huynh rất yên tâm khi gửi gắm con cho cô giáo. Bản thân cô Mười là khối trưởng, lại tham gia giáo viên dạy giỏi toàn quận nhưng công việc trường lớp của cô lúc nào cũng chu toàn”.

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên