Phóng to |
Nếu bỏ trạm thu phí nộp ngân sách theo phương án 2 thì ngoài phí BTĐB, người sử dụng ôtô vẫn phải nộp phí cho công trình BOT - Ảnh: M.Đức |
Chăm chăm một giải pháp cụ thể ở phần ngọn và chỉ dựa vào nó e là rủi ro quá cao. Nên có lời giải (sơ lược) về bài toán lớn, rồi mới tìm lời giải cụ thể cho từng bài toán nhỏ trong đó!
Thực tế thời gian qua cho thấy nhiều giải pháp đứng một mình cũng khá hay nhưng đưa vào thực tế thì sự thiếu đồng bộ làm cho nó trở nên lãng phí và là gánh nặng của xã hội.
Dự án này có nhược điểm là mức đầu tư ban đầu khá lớn (nên trách nhiệm chính trị có thể "thành công" rất cao), nhưng tính hiệu quả của nó lại chưa chắc chắn với tình hình gia tăng cực nhanh của xe gắn máy (trên 1000 xe/ngày), cộng với khả năng chủ xe ôtô sẽ chỉ trả 1 lần phí/ngày rồi cho xe chạy vòng vòng trong khu vực.
Chủ đầu tư cần làm rõ hơn vấn đề này! Quan trọng nhất, UBND hay một quan chức cụ thể, phải đại diện chịu trách nhiệm đảm bảo món đầu tư này là hiệu quả.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận