18/11/2013 19:35 GMT+7

Giả nhân viên ngành điện lực lừa đảo sinh viên

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TTO - Ngày 18-11, Công an P.8 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tạm giữ Nguyễn Thành Tài (42 tuổi, ngụ P.15, Q.8, nghi can lừa đảo chiếm đoạt tài sản của sinh viên) do “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến giao.

Giả danh nhân viên điện lực bán dây điện Giả danh bộ đội lừa bán lương thực, chiếm đoạt tài sản Giả danh thiếu tá Bộ CA lừa tiền người muốn vào ngành

Theo thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, anh Trần Nguyễn Hải Đăng (19 tuổi, ngụ P.10, Q.Phú Nhuận) trên đường đi bộ về thì gặp Tài ngồi trên xe tay ga chặn lại đưa một hóa đơn tiền điện. Tài nói là một tổ trưởng trong ngành điện lực nhờ Đăng đến một cửa tiệm để thu tiền giùm.

Tài chở Đăng đến giao lộ Trương Quốc Dung - Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận) gần điểm thu tiền rồi nói Đăng đưa điện thoại di động cho Tài làm tin. Anh Lê Tấn Lộc (18 tuổi, quê Đắk Nông, sinh viên một trường cao đẳng tại TP.HCM) tình cờ đi ngang qua nhận ra Tài cách đây ít bữa đã lừa lấy điện thoại của mình nên tri hô.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Minh Tiến cùng ba thanh niên khác truy đuổi khống chế đưa Tài về Công an P.8 (Q.Phú Nhuận).

Anh Lộc cho biết vào ngày 15-11, khi đang đi trên đường Trương Quốc Dung (Q.Phú Nhuận) thì đã gặp Tài. Tài nói là nhân viên ngành điện lực nhờ vào cửa hàng gần đó để lấy tiền giùm. Tài đưa chìa khóa xe cho anh Lộc và cầm điện thoại của Lộc để làm tin. Anh Lộc nói: “Tôi tin tưởng đem hóa đơn cho ông chủ cửa hàng thì mới biết mình bị lừa, khi quay lại thì người đàn ông này đã lấy điện thoại của tôi đi mất”.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tài khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã lừa lấy điện thoại của anh Lộc. Hiện vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên