05/05/2017 11:25 GMT+7

​Gia đình nạn nhân San Bernardino kiện Facebook, Google và Twitter

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Gia đình ba nạn nhân trong vụ xả súng tại San Bernardino, Mỹ vừa kiện Facebook, Google và Twitter, cáo buộc các gã khổng lồ công nghệ này đã để IS tuyên truyền trên mạng xã hội.

Lực lượng cứu hộ cấp cứu cho một người bị thương tại địa điểm xảy ra vụ xả súng ở San Bernardino tháng 12-2015 - Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ cấp cứu cho một người bị thương tại địa điểm xảy ra vụ xả súng ở San Bernardino tháng 12-2015 - Ảnh: Reuters

Các nguyên đơn, như Reuters ngày 5-5 đưa tin, khẳng định rằng bằng cách cho phép các phiến quân thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên truyền tự do trên mạng xã hội, 3 công ty trên đã cung cấp "sự hỗ trợ vật chất" cho nhóm này và tạo cơ hội cho các cuộc tấn công như tại San Bernardino xảy ra.

"Trong nhiều năm các bị cáo đã biết đến và cung cấp các tài khoản trên các mạng xã hội của mình cho các phần tử khủng bố IS để chúng dùng nó như một công cụ tuyên truyền cực đoan, gây quỹ và tuyển dụng thành viên mới" - thành viên gia đình của các nạn nhân Sierra Clayborn, Tin Nguyen và Nicholas Thalasinos trình bày trong đơn khiếu nại dài 32 trang nộp lên Tòa án Quận tại Los Angeles của Mỹ.

Nguyên đơn cho rằng không có mạng xã hội của Twitter, Facebook và YouTube của Google, sự phát triển bùng nổ của IS trong những năm qua để trở thành một nhóm khủng bố đáng sợ nhất sẽ không thể xảy ra.

Reuters cho biết phát ngôn viên của Twitter từ chối bình luận về đơn kiện của các nguyên đơn trên. Reuters cũng chưa tiếp cận được các đại diện của Facebook và Google để hỏi quan điểm về đơn kiện.

Cặp vợ chồng Syed Rizwan Farook và vợ là Tashfeen Malik đã xả súng trong một buổi tụ tập của các đồng nghiệp của Farook tại một tòa nhà ở San Bernardino ngày 2-12-2015, giết chết 14 người và làm 22 người khác bị thương.

Cả hai nghi can trên đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng sau đó với cảnh sát. Cơ quan chức năng Mỹ cho biết cặp vợ chồng Farook đã được truyền cảm hứng từ IS.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên