17/09/2013 11:15 GMT+7

Gần cả ngàn phụ nữ bị giết "vì danh dự"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ba phụ nữ trong một bộ lạc ở tây bắc Pakistan bị chính người thân bắn chết với lý do "bảo vệ danh dự gia đình" sau khi một trong ba người phụ nữ tìm cách bỏ trốn khỏi nhà chồng.

UKmYUlE1.jpgPhóng to
Phụ nữ trong cộng đồng Hồi giáo cực đoan Pakistan thường bị đối xử như công dân hạng hai Ảnh: AFP

Ủy ban nhân quyền Pakistan cho biết đã có 943 phụ nữ và trẻ em gái bị giết chết trong năm 2011 sau khi bị cáo buộc làm tổn hại danh dự gia đình. Số liệu thống kê cũng chỉ ra rằng rất nhiều phụ nữ trong cộng đồng Hồi giáo cực đoan Pakistan bị đối xử như công dân hạng hai và thường xuyên chịu cảnh bạo hành.

Theo AFP ngày 16-9, vụ giết người "vì danh dự" mới nhất lại xảy ra tại làng Jawaki, quận Darra Adam Khel nằm giữa thành phố Peshawar và Kohat.

Người phụ nữ 22 tuổi từ Karachi kết hôn cùng một người trông cửa hàng ở Jawaki cách đây 2 năm. Quan chức địa phương cho biết cô này bị cáo buộc cố gắng bỏ trốn khỏi nhà chồng với sự giúp sức của dì và một người em gái bà con để kết hôn với một người đàn ông khác ở thung lũng Swat phía tây bắc đất nước.

Hội đồng bộ lạc địa phương can thiệp và quyết định cả ba người phụ nữ này nên bị xử tử. Sau đó những người bà con trong gia đình của ba nạn nhân này bắn chết họ và mang đi chôn sáng 16-9.

“Đây là một vụ giết người vì danh dự và do hội đồng bộ lạc quyết định, luật hình sự Pakistan không áp dụng trong các trường hợp này”, một quan chức dấu tên tiết lộ.

Quan chức này cũng cho biết tập hợp các nguồn tin địa phương cho hay người phụ nữ này không hạnh phúc với người chồng hiện tại. Các nhân viên tình báo địa phương xác nhận vụ xử tử này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên