30/01/2016 10:24 GMT+7

Gần 2.600 hành khách được chở về quê ăn tết

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” 2016 khởi hành sáng 30-1 đưa gần 2.600 hành khách đặc biệt là sinh viên, người lao động tự do từ TP.HCM về sum họp cùng gia đình.

Ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang trao vé xe tết và hỏi thăm các bạn sinh viên chuẩn bị về quê đón tết - Ảnh: Quang Định
Ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang trao vé xe tết và hỏi thăm các bạn sinh viên chuẩn bị về quê đón tết - Ảnh: Quang Định

"Trên những chuyến xe về sum họp cùng gia đình, mong các bạn không quên những tấm lòng hào hiệp đã giúp đỡ mình và hãy đáp lại bằng việc học tập thật tốt, nhớ sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình khi có điều kiện"

Anh LÂM ĐÌNH THẮNG (Chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM)

Năm nay, cùng với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ TP.HCM, nhãn hàng Pepsi của Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo VN, các chuyến xe đưa sinh viên về các tỉnh từ Bình Thuận trở ra Thanh Hóa. Những chuyến xe về các tỉnh miền Trung chiếm đa số.    

Ngoài số vé dành cho sinh viên đang học tập tại TP.HCM như trên, chương trình năm nay còn dành 1.000 vé cho công nhân và người lao động tự do tại TP.HCM (xuất bến ngày 2-2). Song song đó, 1.000 vé được tặng cho công nhân, sinh viên xa quê tại Hà Nội và 500 vé tương tự tại Đà Nẵng.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách marketing Suntory PepsiCo VN gọi các bạn sinh viên là những hành khách đặc biệt trên những chuyến xe sum vầy.

“Chúng tôi thật sự xúc động và rất cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng Pepsi để có thể biến hơn 5.000 ước mơ sum họp bên gia đình ngày cuối năm thành hiện thực” - bà Liên phát biểu.

Tờ báo xuân Tuổi Trẻ đươc một bạn làm quà tặng gia đình trên “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” sáng 30-1 tại TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Báo xuân Tuổi Trẻ đươc một bạn mang về làm quà tặng gia đình trên “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” - Ảnh: Quang Định
Những món quà sinh viên được các bạn chắt chiu trong hành trang mang về tặng gia đình - Ảnh: Quang Định
Những món quà sinh viên được các bạn chắt chiu trong hành trang mang về nhà đón tết - Ảnh: Quang Định

Hành trang mỗi sinh viên mang về quê cũng rất đa dạng. Có bạn đem theo bức tranh tự thêu về tặng cha mẹ, có bạn tranh thủ mua ít quà từ những đồng tiền ít ỏi chắt chiu từ việc làm thêm. Khá nhiều cô chú lớn tuổi là lao động tự do, bán vé số mang theo con gấu bông, gói bột ngọt, bịch đường là quà được hàng xóm ở trọ gần tặng làm quà tết về quê.

Bạn Kiều Loan (ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) tâm sự: “Ba năm rồi mình mới được về đón tết cùng gia đình, cảm giác khó tả lắm và đã gọi điện báo cho ba mẹ biết cả tuần nay rồi”.

Loan đem theo bức tranh thêu chữ thập với hai chữ “cha mẹ” rất đẹp, là thành quả cô bạn tranh thủ thực hiện khi có thời gian rảnh sau giờ học và đi làm thêm.

Trong khi đó, hai mẹ con bạn Dương Văn Thành (ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết từ 16g chiều 29-1 phải đi xe buýt từ Thủ Đức lên và tá túc qua đêm ở Hồ con Rùa để không bị trễ xe sáng nay.

Ngoài vé xe, mỗi bạn còn được tặng thêm một phần quà nhỏ và bao lì xì như lời cầu chúc may mắn cho năm mới, trên những chuyến xe bình an chở theo giấc mơ sum họp gia đình gần lắm rồi.

Mang tết ấm đến sinh viên

Cùng với tặng vé xe về quê trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM còn chuẩn bị hơn 6.500 đầu việc làm thêm dịp tết và đã giới thiệu cho gần 5.400 bạn có nhu cầu làm thêm dịp tết Bính Thân 2016.

Trước đó, buổi họp mặt, tặng quà cho sinh viên đón tết xa nhà đã được tổ chức với sự tham dự của 1.500 sinh viên xa quê không có điều kiện về đón tết cùng gia đình ngày cuối năm. Đồng thời, trung tâm tiếp nhận hàng ngàn vật phẩm khác nhau và chia thành 1.000 phần “Quà xuân cho em” để gửi tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.

Niềm vui của các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi bước lên chuyến xe về đón tết sum vầy cùng gia đình - Ảnh: Quang Định
Niềm vui của các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi bước lên chuyến xe về đón tết - Ảnh: Quang Định
Bà Nguyễn Thị Đổi, ở huyện Phù Cát (Bình Định) - một trong những hành khách đặc biệt là lao động tự do tại TP.HCM chuẩn bị lên xe về đón tết cùng gia đình - Ảnh: Quang Định
Bà Nguyễn Thị Đổi, ở huyện Phù Cát (Bình Định) - một trong những hành khách đặc biệt là lao động tự do tại TP.HCM chuẩn bị lên xe về đón tết cùng gia đình - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Chí Thiện hát tặng và gửi lời chúc thượng lộ bình an đến các bạn sinh viên trên “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Chí Thiện hát và gửi lời chúc thượng lộ bình an đến các bạn sinh viên trên “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” - Ảnh: Quang Định
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên