29/04/2014 10:36 GMT+7

Facebook Messenger có thêm nhiều tính năng hay trên iPhone

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Facebook Messenger cập nhật nhiều tính năng hay cho phiên bản iOS, chia sẻ video, tìm kiếm, dễ dàng gửi tin nhắn thoại... Microsoft cũng miễn phí chức năng chat video nhóm cho Skype.

q6F8VY1Q.jpgPhóng to
Facebook tích cực đẩy mạnh bổ sung chức năng cho FB Messenger sau khi "buộc" người dùng nhắn tin bằng ứng dụng này thay vì dùng ứng dụng di động Facebook - Ảnh: Facebook

Facebook có phần "ưu ái" người dùng iPhone khi Facebook Messenger 5.0 cho iOS bổ sung nhiều tính năng hay và khắc phục một số lỗi:

  • Dễ dàng gửi tin nhắn thoại
  • Gửi video đến bạn bè, và ngược lại, ứng dụng phát video ngay trong FB Messenger khi nhận từ người khác.
  • Chụp và gửi hình ảnh nhanh hơn chỉ bằng một cú chạm mà không cần thoát khỏi cửa sổ tin nhắn.
  • Khi bạn bè gửi ảnh vui (sticker), chỉ cần chạm và giữ đè lên nó để tải toàn bộ gói sticker đó.
  • Khả năng tìm kiếm tên hay nhóm trong danh bạ giúp ích rất nhiều khi tìm bạn để nhắn tin.

Người dùng Android sẽ tiếp nhận bản cập nhật mới trong tuần này. Tải Facebook Messenger 5.0 cho iOS từ iTunes App Store, tương thích iOS 6 trở lên.

Skype miễn phí chat video nhóm

Tiếp tục gia tăng sức cạnh tranh của Skype, Microsoft không còn thu phí chức năng cho phép chat video nhóm của trình hội thoại Internet (VoIP) Skype.

zX82WBQY.jpgPhóng to
Chức năng chat video nhóm trên Skype hỗ trợ video thoại cùng lúc từ 3 - 10 người - Ảnh: Skype

Trước mắt, Microsoft cho biết chỉ miễn phí chức năng này cho PC Windows, Mac và Xbox One. Các nền tảng khác có thể chat video nhóm miễn phí trong thời gian tới.

Theo Microsoft, chat video nhóm hỗ trợ từ ba đến tối đa 10 người cùng lúc, tùy thuộc vào thiết bị hỗ trợ. Sử dụng tốt nhất khi nhóm có tầm 5 người tham gia. Trước đó, chức năng này chỉ dành cho tài khoản có phí Skype Premium (9,99 USD/tháng).

Hầu hết các ứng dụng nhắn tin dạng OTT phổ biến hiện nay như Viber, Zalo, WhatsApp, LINE... đều hỗ trợ nhắn tin (chat) video / thoại riêng lẻ với nhau. Chức năng chat nhóm (group) chỉ mới dừng ở mức hỗ trợ chèn hình ảnh, âm thanh, video... theo dạng tập tin đính kèm, không bao gồm video trực tuyến trong thời gian thực của cả nhóm. Ngay cả ứng dụng tập trung vào chức năng video thoại như Tango cũng bị hạn chế.

iUMvgS3E.jpgPhóng to
Nhóm các ứng dụng nhắn tin di động OTT phổ biến hiện nay - Ảnh: T.Trực

Microsoft vừa hoàn tất thương vụ thâu tóm mảng Dịch vụ và Thiết bị di động Nokia trị giá 7,5 tỉ USD (Xem "Toàn bộ điện thoại Nokia chính thức thuộc về Microsoft"), gia tăng thêm sức mạnh cho Skype cũng góp phần thúc đẩy sức cạnh tranh cho Windows Phone trên thị trường di động.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên