EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và app CSKH
Với hơn 4,6 triệu khách hàng, từ đầu năm đến nay, EVNCPC cũng đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua web/app chăm sóc khách hàng, trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu của năm 2023.
Từ tháng 8-2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và app CSKH, một bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.
Theo đó, chương trình được áp dụng cho hai dịch vụ: "Cấp điện mới hạ áp" và "Thông tin xử lý sự cố điện" trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng web/app CSKH của EVNCPC.
Điểm đặc biệt của chương trình là khi khách hàng chọn "Báo mất điện" hoặc "Đăng ký mua điện" từ giao diện web/app, lập tức hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu.
Từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần vị trí của khách hàng nhất. Khách hàng chỉ việc lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.
Đặc biệt, thông qua Google maps, khách hàng có thể theo dõi nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên web/app nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.
Với ứng dụng này, điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến điện lực để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động tài chính.
Thêm một điểm cộng cho EVNCPC
Ngay khi công nghệ Google maps được triển khai, bước đầu đã ghi nhận những phản hồi tích cực từ khách hàng về sự thuận tiện, nhanh chóng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện lực.
Điện lực Đà Nẵng là đơn vị thí điểm công nghệ này từ năm 2022, do vậy chức năng bản đồ số trên app EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng.
Chị Đoàn Thị Mai Phương (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết từ tháng 8-2023, cột điện gần nhà chị xảy ra sự cố. Lập tức chị lấy điện thoại, đăng nhập vào app EVNCPC CSKH để báo mất điện.
Từ giao diện của app hiển thị lên bản đồ Google maps, chị Phương chọn chính xác vị trí cột điện gần nhà mình đang bị sự cố. Từ thông tin này, phía Điện lực Liên Chiểu lập tức cử nhân viên đến xử lý sự cố.
Chị Phương nói
Khi sử dụng dịch vụ báo mất điện trên app EVNCPC CSKH, tôi thấy tiện lợi hơn rất nhiều bởi vị trí các cột điện xung quanh được hiển thị trên giao diện Google maps một cách rất trực quan. Đặc biệt là thông tin nhân viên điện lực đến xử lý được hiển thị cụ thể ngay trên app
Cũng giống như chị Phương, thông qua app EVNCPC CSKH, anh Phan Minh Long (quận Thanh Khê) đã gởi yêu cầu cấp điện mới qua app, đặc biệt anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện nào muốn đăng ký cấp điện qua khu vực nhà mình.
"Không cần đi đâu cả, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian", anh Long cho biết.
Một đơn vị khác thuộc EVNCPC, PC Đắk Lắk dù chỉ mới triển khai từ tháng 9-2023, nhưng nhờ tích cực truyền thông, hướng dẫn, khách hàng sử dụng điện tại địa phương cũng đã bước đầu tiếp cận và khai thác ứng dụng khá hiệu quả.
Cụ thể trong tháng 9-2023, PC Đắk Lắk đã tiếp nhận, xử lý được hơn 80 trường hợp khách hàng yêu cầu xử lý sự cố mất điện thông qua ứng dụng EVNCPC CSKH và website chăm sóc khách hàng.
Tuy còn khá mới mẻ, nhưng hầu hết khách hàng đều đánh giá tốt về những cải tiến của ngành điện trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, với việc cập nhật thường xuyên các tính năng mới trong công tác sửa chữa điện, cấp điện mới cho khách hàng.
Ông Lý Xuân An (hẻm 30, đường 19/5, phường Ea Tam, Buôn Ma Thuột) cho biết: "Sau khi nhận được tin báo mất điện của tôi qua app, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột đã tìm cách khôi phục cấp điện trở lại. Rất tích cực, thêm một điểm cộng cho ngành điện".
Tương tự, bà Văn Thu Hiền (5 Hà Huy Tập, TP Buôn Ma Thuột) cũng báo sự cố, được tiếp nhận thông tin và hỗ trợ thông qua app CSKH. Bà Hiền cho biết bà cảm thấy hài lòng bởi "thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận