Tại buổi trao đổi với báo chí chiều 26-9, bà Lê Thị Phương Cẩm - phó tổng giám đốc EVNCPC - cho biết: Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự tiện lợi cho khách hàng, đồng thời giúp ngành điện tăng năng suất lao động, kể từ tháng 10-2023, EVNCPC sẽ chính thức thay đổi lộ trình ngày ghi chỉ số công tơ từ giữa tháng về ngày cuối tháng cho hơn 4,7 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và 4 tỉnh Tây Nguyên).
Kế hoạch điều chỉnh dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2024.
Được biết trong những năm qua, EVNCPC đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, hiện đại hóa lưới điện, công tơ đo đếm điện năng.
Theo thống kê, đến tháng 3-2023, EVNCPC đã hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa cho 100% khách hàng sử dụng điện.
"Điều này đảm bảo hạ tầng để ghi chỉ số vào ngày cuối tháng, thuận lợi cho khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, giám sát. Hai địa phương là Đà Nẵng và Khánh Hòa sẽ thực hiện cho 100% khách hàng trong năm 2023. Trong năm 2024 sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ cho các khách hàng còn lại", bà Cẩm cho biết.
Cũng theo bà Cẩm: "Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng được thực hiện trên cơ sở sự đồng thuận, thống nhất của khách hàng sử dụng điện, thông qua thỏa thuận và hợp đồng mua bán điện đã ký giữa khách hàng và bên bán điện".
Tính đến nay doanh nghiệp này đã thực hiện ký thỏa thuận với hơn 3,2 triệu khách hàng sử dụng điện. Số còn lại hơn 1,5 triệu khách hàng sẽ được ngành điện tuyên truyền để họ hiểu thông qua app của ngành điện, qua báo chí truyền thông và qua nhân viên điện lực tại địa phương.
Được biết sau khi điều chỉnh ngày ghi chữ số công tơ về ngày cuối tháng, thì số ngày sử dụng điện của khách hàng sẽ nhiều hơn so với cùng kỳ, tương ứng sản lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn cùng kỳ.
"Việc thay đổi ngày ghi chỉ số không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, định mức sử dụng điện. Hóa đơn tiền điện của khách hàng vẫn đảm bảo tính đúng như biểu giá điện hiện hành. Các tháng tiếp theo, số ngày sử dụng điện bằng đúng số ngày trong tháng" - bà Cẩm khẳng định.
EVNCPC thông qua Công ty Điện lực thành viên và Điện lực quận/huyện sẽ thực hiện báo cáo chính quyền địa phương, cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương, gửi thông tin thông báo và hướng dẫn cách tính toán tiền điện, công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện qua các kênh thông tin chăm sóc khách hàng trước khi triển khai để khách hàng tiện theo dõi, kiểm tra.
Khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo từng ngày, tham khảo công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại website https://cskh.cpc.vn hoặc qua ứng dụng EVNCPC CSKH (đăng nhập bằng tài khoản khách hàng đăng ký).
EVNCPC trân trọng lắng nghe, tiếp thu và trả lời ý kiến khách hàng 24/7 qua các kênh chăm sóc khách hàng như sau: Tổng đài: 19001909; Website: https://cskh.cpc.vn; Email: cskh@cpc.vn; Ứng dụng EVNCPC CSKH: Android - iOS; Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận