Xe
17/06/2023 15:15 GMT+7

Elon Musk mở đường cho Toyota sạc chung với xe Tesla

Elon Musk đã có “nhã ý mời” Toyota tham gia vào liên minh dùng chung trạm sạc Supercharger nổi tiếng của Tesla.

Elon Musk mở đường cho Toyota sạc chung với xe Tesla - Ảnh 1.

Chủ xe điện Toyota đang đứng trước cơ hội được sạc tại trạm của Tesla - Ảnh: Insider

Trên Twitter, một người dùng đã chia sẻ bài viết của trang Business Insider về việc phóng viên đã có trải nghiệm không quá vui vẻ với chiếc xe điện Toyota bZ4X. Phóng viên này đã đi 12 tiếng thì trong đó 3 tiếng dành để sạc.

Sau đó, CEO Tesla, Elon Musk, đã chia sẻ lại với lời chú thích: “Họ (Toyota - PV) nên gia nhập liên minh NACS”.

Trong tweet này, Elon Musk đề cập đến nhóm các hãng xe gần đây quyết định loại bỏ cổng sạc CCS1 để chuyển sang loại “Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS)” do Tesla thiết kế.

Elon Musk mở đường cho Toyota sạc chung với xe Tesla - Ảnh 2.

Lời mời của Elon Musk - Ảnh chụp màn hình

Điều này giúp xe của các hãng khác trong “liên minh” cũng có thể sử dụng mạng lưới Supercharger của Tesla.

Mạng lưới này gồm hơn 12.000 điểm sạc trên khắp Bắc Mỹ, được coi là đáng tin cậy nhất hiện nay, với thống kê cho thấy thời gian hoạt động gần như hoàn hảo.

Ford là hãng đầu tiên thông báo xe điện của họ có thể sạc tại Supercharger với sự trợ giúp của bộ chuyển đổi.

Từ năm 2025, hãng sẽ cho ra những F-150 Lightning, Mustang Mach-E và E-Transit được trang bị ngay cổng sạc giống Tesla, do đó không cần bộ chuyển đổi nữa.

Sát ngay sau, General Motors công bố thỏa thuận tương tự.

Một số công ty trạm sạc như Freewire và EVgo cũng nhảy vào cuộc đua NACS. Bây giờ Elon Musk mời Toyota làm điều này.

Tuy nhiên, theo Business Insider, xe điện Toyota chưa sẵn sàng sạc ở mức trên 35kW, cách biệt rất lớn với công suất sạc ở trạm Supercharger.

Elon Musk mở đường cho Toyota sạc chung với xe Tesla - Ảnh 3.

Câu trả lời của Toyota sẽ cho biết CCS1 có thể bị “khai tử” hay không - Ảnh: Toyota bZ Forum

Ngay cả khi Toyota bZ4X trang bị NACS thay vì CCS1, xe vẫn chỉ có thể sạc ở mức hạn chế theo công suất được thiết kế.

Điểm lợi lớn nhất khi Toyota tham gia vào liên minh lúc này là xe điện của hãng có thể tiếp cận mạng lưới sạc được đánh giá tốt, do đó thêm điểm cộng cho trải nghiệm của chủ xe.

Theo trang Electrek, một khi Toyota chấp nhận lời đề nghị của Elon Musk, nghĩa là CCS1 càng tiến gần đến “cửa tử”. Toyota là một trong những hãng xe lớn nhất thế giới tính theo doanh số, và đang hứa hẹn sẽ cho ra 1,7 triệu ô tô điện mỗi năm vào 2030.

Vì cứu mình, Toyota, Honda không ngại học mô hình TeslaVì cứu mình, Toyota, Honda không ngại học mô hình Tesla

Toyota và Honda đang xem xét mô hình kinh doanh của Tesla nhằm tìm cách tăng tỉ suất lợi nhuận, duy trì tính cạnh tranh trước những biến động mới của thị trường và ngành công nghiệp.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên