Xe
29/08/2023 16:31 GMT+7

Elon Musk khiến Tesla mất 20.000 USD mỗi năm vì chính sách của X?

Tesla có thể phải trả tới 20.000 USD mỗi năm để duy trì các tài khoản gần như không hoạt động trên nền tảng mạng xã hội Twitter/X của Elon Musk.

Tự vác đá ghè chân mình? Chính sách Elon Musk áp cho X có thể khiến Tesla mất 20.000 USD mỗi năm - Ảnh 1.

Tesla dường như đang lãng phí tiền cho Twitter/X - Ảnh: Insider

Việc mua Twitter (nay là X) của Elon Musk có một chút thất bại và giờ càng thêm nghi vấn.

Một công ty khác của vị tỉ phú này, Tesla, có một số tài khoản trên mạng xã hội này. Nhiều tài khoản không hoạt động thường xuyên. Một số thậm chí có thể coi như "tài khoản ma" khi gần như không có hoạt động nào.

Tuy nhiên, bất kể có hoạt động hay không, để duy trì tính xác thực của tài khoản công ty, Tesla buộc phải trả phí duy trì.

Sau khi tiếp quản Twitter/X, Elon Musk đã tung ra chính sách Verified Organizations, hiểu nôm na là tài khoản được xác thực là chính chủ. Có thể nhận ra những tài khoản này bằng dấu tích màu xanh lam bên cạnh tên.

Với khách hàng cá nhân, phí duy trì tài khoản chính chủ là 8 USD/tháng. Còn với doanh nghiệp, phí này tăng lên 1.000 USD/tháng. Các tài khoản phụ sẽ tính phí thêm 50 USD/tháng để trở thành "tài khoản liên kết".

Electrek cho biết Tesla có rất nhiều tài khoản trên mạng xã hội, đến mức họ phải trả 1.650 USD/tháng hay 20.000 USD (480,2 triệu đồng)/năm cho một công ty chung chủ.

Đây không phải số tiền lớn với một công ty như Tesla hay người giàu nhất nhì thế giới như Elon Musk. Nhưng đó là một số tiền lãng phí khi có những tài khoản như @Tesla_Optimus (dành cho sản phẩm robot hình người) chỉ đăng một lần kể từ khi được tạo vào tháng 1-2023.

Tự vác đá ghè chân mình? Chính sách Elon Musk áp cho X có thể khiến Tesla mất 20.000 USD mỗi năm - Ảnh 2.

Tài khoản @Tesla_Optimus chỉ có duy nhất một bài đăng kể từ khi được tạo - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, theo trang Carscoops, khả năng cao Tesla cũng đang trả tiền để duy trì tài khoản chính chủ của một số lãnh đạo, chẳng hạn Franz von Holzhausen (người đứng đầu bộ phận thiết kế), Drew Baglino (người đứng đầu bộ phận truyền động) hay Tom Zhu (phó chủ tịch phụ trách khu vực Trung Quốc, mới trở thành người quản lý toàn bộ hoạt động lắp ráp tại Mỹ, cũng như phân phối xe tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu). 

Điều đáng nói, Tom Zhu ít khi sử dụng mạng xã hội Twitter/X.

Ngoài việc lãng phí tiền bạc, "tài khoản ma" chính là một trong những công cụ Elon Musk dùng để ép giá Twitter trong thương vụ mua lại.

Điều này khiến cho Elon Musk trở thành một con người đầy mâu thuẫn: chỉ trích "tài khoản ma" chẳng mang lại lợi ích gì, song cũng chính ông buông lỏng cho công ty mình lập tài khoản ít hoạt động.

Hãng xe Trung Quốc BYD xuất 2 triệu xe trong 9 tháng, sắp soán ngôi Tesla trong 2023Hãng xe Trung Quốc BYD xuất 2 triệu xe trong 9 tháng, sắp soán ngôi Tesla trong 2023

BYD đã bán hơn 1,5 triệu xe xanh trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2023.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tesla Elon Musk Twitter