12/10/2013 00:00 GMT+7

Edward Snowden được trao giải "Tình báo chính trực"

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Ban tổ chức giải thưởng Sam Adams hôm 11-10 cho biết đã trao danh hiệu “Tình báo chính trực” cho Edward Snowden, cựu nhân viên tình báo Mỹ đang tị nạn tại Nga.

Theo dự án Trách nhiệm chính phủ, Snowden nhận giải Sam Adams tại Matxcơva hôm 9-10. Tham dự buổi trao giải còn có cựu nhân viên Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ Thomas Drake, cựu nhân viên FBI Coleen Rowley và cựu nhân viên phân tích của CIA Ray McGovern.

Snowden ẩn danh đi du lịch khắp nước NgaCha Edward Snowden tới Nga thăm con

a28DLiWc.jpgPhóng to
Sinh viên ĐH Sao Paulo (Brazil) biểu tình hôm 9-10 với biển hiệu có hình Snowden - Ảnh: Reuters

Tổ chức này cho biết đây là giải thưởng hằng năm do nhóm cựu nhân viên tình báo sáng lập nhằm tôn vinh những thành viên đấu tranh vì sự thật trong ngành tình báo.

“Edward hiện tại đang rất tốt. Anh ấy chừng mực, nói chuyện rõ ràng, đang theo dõi sát sao các vấn đề ở Mỹ và trên thế giới - cựu nhân viên CIA Jesselyn Radack cho biết - Anh ấy yêu nước Mỹ và muốn thấy nơi đây trở thành một nơi dân chủ lý tưởng. Điều này hoàn toàn trái ngược với một xã hội khép kín và bí mật, nơi tạo ra sự chuyên chế”.

Thông tin giải thưởng Sam Adams được đưa ra cùng lúc với chuyến đi Nga của ông Lon Snowden, cha của Edward Snowden. Đây là lần đầu tiên Snowden gặp lại người thân kể từ khi anh này bỏ trốn.

Tung tích của Snowden vẫn còn là một bí mật kể từ khi Nga đồng ý cho Snowden tị nạn.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên