10/10/2013 14:26 GMT+7

Cha Edward Snowden tới Nga thăm con

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cha của cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden ngày 10-10 đã tới Mátxcơva (Nga) thăm con. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông kể từ khi “người thổi còi” chạy trốn khỏi nước Mỹ do tiết lộ chương trình nghe lén.

Snowden ẩn danh đi du lịch khắp nước Nga

g9nGkVdP.jpgPhóng to
Ông Lon Snowden - Ảnh: Getty

Theo BBC, ông Lon Snowden đã tới sân bay Sheremetyevo ở Mátxcơva và được luật sư của con là Anatoly Kucherena ra đón. Phát biểu với các nhà báo, ông Lon Snowden nói ông cảm thấy “vô cùng biết ơn khi con trai tôi được an toàn, được bảo vệ và tự do”.

“Tôi tới đây để tìm hiểu thêm về tình hình con mình. Hi vọng của tôi là biết được nhiều hơn về hoàn cảnh và sức khỏe của con để thảo luận các lựa chọn pháp lý - ông nói - Tôi không chắc là con tôi sẽ trở về Mỹ. Đó là quyết định của nó, nó đã lớn rồi”. Ông cũng thêm “tôi là cha nó và tôi yêu con mình”.

Trước đó, Lon Snowden ca ngợi con mình đã nói lên sự thật và hi sinh rất lớn, cũng như bày tỏ lo ngại Edward sẽ không được xét xử công bằng nếu về Mỹ.

Edward Snowden mới được cấp phép tị nạn tại Nga hồi tháng 8-2013 sau nhiều tuần phải trải qua ở khu quá cảnh sân bay Sheremetyevo (Mátxcơva) sau khi bay đến từ Hong Kong. Cựu nhân viên tình báo này bị Mỹ truy nã sau khi công bố hàng ngàn tài liệu tiết lộ chương trình do thám của tình báo Mỹ và cả Anh.

Tại Mỹ, Edward Snowden bị truy tố các tội đánh cắp tài sản nhà nước, tiết lộ trái phép thông tin quốc phòng quốc gia và tiết lộ có chủ ý thông tin tình báo. Với mỗi tội danh này, anh đối mặt với bản án tối đa 10 năm tù.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên