17/09/2013 15:39 GMT+7

Snowden ẩn danh đi du lịch khắp nước Nga

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Được phía Nga cấp tị nạn tạm thời trong vòng một năm, cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden đang ung dung đi du lịch khắp nước Nga nhưng phải ẩn danh.

9FPy9wWw.jpgPhóng to
Mỹ tức giận khi “người thổi còi” Snowden được Nga cấp tị nạn tạm thời - Ảnh: Gadailynews.com

Theo AFP ngày 17-9, “người thổi còi” sống ở một địa điểm hoàn toàn bí mật dưới sự bảo vệ cẩn thận của Nga trong khi chờ gia đình đến thăm. “Chúng tôi không nói cho ai biết nơi Edward cư ngụ vì lo sợ nguy hiểm” - ông Anatoli Koutcherena, luật sư của Edward Snowden, tiết lộ trên kênh truyền hình RT của Nga.

Luật sư Koutcherena còn tự tin cho biết “khó có thể tìm ra nơi ở của Edward”. Kể từ 1-8, sau khi nhận được tị nạn tạm thời ở Nga, Edward không còn xuất hiện công khai.

Ông Koutcherena nhấn mạnh rằng thân chủ của ông được một nhóm người tháp tùng để đảm bảo sự an toàn chứ không phải được sự hộ tống của lực lượng bảo vệ của Nga.

Ông cho biết ở Nga không thiếu những công ty bảo vệ tư nhân nên Edward có thể thoải mái đi lại mà vẫn an toàn.

“Edward Snowden có thể đi dạo, du lịch vì anh muốn tìm hiểu về nước Nga và cho đến hiện tại chẳng ai phát hiện anh” - luật sư Koutcherena chia sẻ.

Khi được hỏi về việc Edward còn sở hữu tài liệu bí mật nào nữa không, luật sư Koutcherena trả lời là có nhưng không nói cụ thể. “Edward đã làm việc cho Cơ quan tình báo trung ương Mỹ CIA trong một thời gian dài và là một chuyên gia giỏi”, luật sư này nói.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên