Tag: đường sắt Bắc Nam

Trực ban ga tàu bị cảnh sát giao thông phát hiện nồng độ cồn trong giờ trực

Một trực ban ga tàu phụ trách tiếp nhận thông tin tàu đến, tàu đi tại Quảng Bình bị cảnh sát giao thông phát hiện nồng độ cồn dù đang giờ trực.

Còn tình trạng họp chợ, buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt ở TP.HCM

Một số khu vực vẫn còn xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt như họp chợ, buôn bán trong khu vực đường ngang, phơi quần áo, đổ xà bần...

Chính phủ giải trình nhiều nội dung về dự án đường sắt tốc độ cao

Trong tờ trình mới nhất gửi Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Chính phủ đã giải trình nhiều nội dung về ý kiến thẩm tra sơ bộ của Ủy ban kinh tế của Quốc hội.

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Quảng Trị sau hai ngày gián đoạn

Sau hai ngày gián đoạn bởi mưa bão, chiều 29-10 đường sắt Bắc - Nam qua Quảng Trị đã được thông tuyến sau nỗ lực khắc phục của cán bộ, công nhân ngành đường sắt.

Hơn 1,3km đường sắt Bắc - Nam hư hỏng, có đoạn dịch khỏi tim đường 3,9m

Sau bão Trà Mi, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị nước lũ làm hư hỏng đoạn dài 1,3km, có vị trí dịch chuyển khỏi tim đường từ 3 - 3,9m, hàng trăm công nhân dầm mưa để sớm khắc phục.

Đường sắt Bắc Nam ngập nhiều đoạn, nhiều đoàn tàu mắc kẹt phải trung chuyển khách bằng ô tô

Tuyến đường sắt Bắc Nam bị ngập lụt nhiều đoạn qua Lệ Thủy (Quảng Bình) và Vĩnh Linh (Quảng Trị) khiến nhiều chuyến tàu bị kẹt lại ga Đồng Hới và Đông Hà.

Chính phủ lý giải không ưu tiên thu hút tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Dự án đường sắt tốc độ cao 67 tỉ USD: Chậm mà chắc

Một đất nước trải dài hàng ngàn cây số, vì thế chúng ta luôn mơ về những trục giao thông Bắc - Nam, trong đó có đường sắt tốc độ cao.

Tàu trật bánh ở nhiều vị trí, cần rà soát mọi yếu tố

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan đang rà soát, phân tích mọi yếu tố để ngăn tình trạng tàu trật bánh khi đi qua đường sắt ở Thừa Thiên Huế.

Nghiên cứu kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao từ Móng Cái đến mũi Cà Mau

Ngoài phạm vi đầu tư từ điểm đầu dự án là TP Hà Nội đến điểm cuối tại TP.HCM, cần xem xét, nghiên cứu phương án kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao từ địa đầu Móng Cái đến mũi Cà Mau.