31/07/2014 03:11 GMT+7

Đừng vô cảm với các mẹ

dinhthang
dinhthang

TT - Trong 219 phản hồi của bạn đọc quanh câu chuyện “Tái giá không được làm bà mẹ Việt Nam anh hùng?” (Tuổi Trẻ 19-7 và 29-7) số đông đã lên án cách làm này là vô cảm... làm đau lòng các mẹ.

Tái giá, không được làm Bà mẹ Việt Nam anh hùng?Mẹ già như chuối chín cây, không chờ tôn vinh được đâu...Làm chính sách phải hết sức nhân vănTái giá bao nhiêu lần cũng là Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thương cho các mẹ

Tái giá 1à có lỗi sao? Câu chuyện về bà mẹ M. thật đắng lòng, thật đáng suy ngẫm cho cách làm chính sách của chúng ta. Yếu tố nhân văn, hay nói đúng hơn là tấm lòng, sự thông hiểu và chia sẻ rất cần thiết trong vấn đề này. Tái giá hay không thì sự hi sinh vẫn không thay đổi. Chẳng lẽ chúng ta ràng buộc danh hiệu phải gắn liền mãi với sự hi sinh, cam chịu? Thật thương các bà mẹ, chút ân sủng cuối đời mà cũng khổ tứ lao đao!

THANH VÂN

Các mẹ xứng đáng

Mẹ Việt Nam anh hùng có chồng và con hi sinh vì Tổ quốc, đó là niềm tự hào nhưng cũng là sự mất mát và nỗi đau quá lớn. Mẹ xứng đáng là mẹ Việt Nam anh hùng vì những gì mẹ dâng hiến cho Tổ quốc. Việc mẹ tái giá là vì mẹ vẫn phải sống cuộc đời thường nhật như bao người khác, sao lại lấy đó làm lý do để không xét đến công lao của mẹ? Chẳng lẽ mẹ không được tái giá? Chẳng lẽ mẹ đi lấy chồng được đổi bằng những mất mát đau thương và những gì mẹ đã dâng hiến cho Tổ quốc, cho dân tộc? Những người nghĩ ra chính sách hãy nhớ rằng sự hi sinh, mất mát của mẹ không bao giờ và không có gì bù đắp được. Hãy làm việc bằng lương tâm và trách nhiệm.

PHẠM SƠN

Vô cảm

Đây chính là sự biểu hiện rõ nét nhất của bệnh quan liêu, vô cảm của một số cán bộ trong các cơ quan nhà nước. Một vấn đề nhỏ như thế mà các cơ quan giải quyết một cách quá máy móc, suy diễn thiếu khoa học. Thử hỏi có ai muốn được làm bà mẹ Việt Nam anh hùng không? Danh hiệu này do Nhà nước phong tặng để ghi nhận, tri ân sự hi sinh của các bà mẹ, một việc làm hết sức nhân văn nhưng cán bộ thừa hành lại quá máy móc và vô cảm. Mong rằng các cơ quan chức năng phải chỉ đạo giải quyết ngay.

HỮU PHÚ

Nên công nhận sớm

Người phụ nữ có chồng con hi sinh trong công cuộc kháng chiến giành độc lập, cũng như những phụ nữ có chồng con hi sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc hay là hi sinh trong xây dựng Tổ quốc, nếu đúng tiêu chuẩn thì nên tôn vinh. Đất nước độc lập ngần ấy năm, các mẹ thuộc diện này không còn sống nhiều và đa số là già yếu mà đến nay vẫn còn phải bàn thật là có lỗi. Nếu mẹ có tái giá đi chăng đó cũng là lẽ đương nhiên vì đâu ai cấm điều đó (cả pháp lý lẫn đạo lý). Nên rà soát công nhận sớm để khỏi ân hận về sau!

CÔNG THƯƠNG

Bến Tre: truy tặng cho 249 bà mẹ VN anh hùng

Ngày 30-7, Ban thi đua - khen thưởng tỉnh Bến Tre cho biết đã nhận được quyết định truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 249 mẹ trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Ngoài ra trong đợt này có 63 bà mẹ khác cũng được phong tặng danh hiệu này.

Ban thi đua - khen thưởng tỉnh Bến Tre cho biết thêm sẽ phối hợp với Sở Lao động - thương binh và xã hội, UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, thẩm định, hoàn tất hồ sơ đề nghị phong tặng và truy tặng cho các mẹ đủ điều kiện.

NHÃ TRÚC

dinhthang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên