18/02/2014 12:46 GMT+7

Đụng độ biểu tình, 1 cảnh sát, 2 dân thường Thái Lan thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-2, 1 cảnh sát và 2 dân thường thiệt mạng khi lực lượng an ninh Thái Lan đụng độ với đám đông biểu tình ở khu vực gần tòa nhà chính phủ tại Bangkok sáng 18-2.

GLx1V4ce.jpgPhóng to
Hơi cay bốc lên mù mịt ở khu vực gần tòa nhà chính phủ Ảnh: The Nation
Cảnh sát Thái Lan bắt giữ thủ lĩnh và 100 người biểu tìnhNông dân trồng lúa Thái Lan xông vào văn phòng Thủ tướngThủ lĩnh biểu tình Thái Lan thách thức thủ tướng Yingluck
exVq6H6k.jpgPhóng to
Một cảnh sát bị thương đang được đồng nghiệp giúp đỡ sau khi bị người biểu tình tấn công - Ảnh: Nationmultimedia
AcxPR1Kc.jpg
Cảnh sát chống bạo loạn mang theo khiên, đạn hơi cay, dùi cui... dẹp người biểu tình - Ảnh: Nationmultimedia

Về phía người biểu tình, khoảng 59 người cũng bị thương trong cuộc đụng độ này.

Theo hãng tin Reuters, truyền hình chiếu cảnh hơi cay bốc lên mù mịt tại khu vực gần tòa nhà chính phủ. Cảnh sát với lá chắn và gậy đã đụng độ với hàng trăm người biểu tình. Chính quyền tố cáo người biểu tình đã ném hơi cay.

“Tôi đảm bảo rằng lực lượng an ninh không dùng hơi cay và cũng không mang lựu đạn cay theo. Chúng tôi chỉ được trang bị gậy và lá chắn. Chính người biểu tình đã bắn hơi cay” - lãnh đạo Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) Paradorn Pattanathabutr khẳng định.

Các nhân chứng cho biết có nghe thấy tiếng súng nổ trong cuộc đụng độ. Ít nhất 3 cảnh sát đã bị thương, trong đó có một người bị đạn bắn trúng đầu. Trung tâm Y tế Erawan giám sát các bệnh viện ở Bangkok cho biết cũng có 25 người biểu tình bị thương và phải nhập viện.

Nguồn tin báo The Nation cho biết cảnh sát đã bắt giữ thêm 2 thủ lĩnh biểu tình cấp cao. Đó là ông Somkiat Pongpaibul c(ựu nghị sĩ đảng Dân chủ) và ông Rawee Maschamadol (lãnh đạo chi nhánh biểu tình Quân đội nhân dân lật đổ chế độ Thaksin).

Trước đó cảnh sát đã bắt giữ 100 người biểu tình trước cửa trụ sở Bộ Năng lượng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên