17/02/2014 10:45 GMT+7

Thủ lĩnh biểu tình Thái Lan thách thức thủ tướng Yingluck

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-2, thủ lĩnh biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban tuyên bố sẽ triển khai lực lượng phong tỏa hoàn toàn tòa nhà chính phủ để thách thức nhà chức trách.

qow5nK6v.jpgPhóng to
Người biểu tình Thái Lan tập trung ở khu vực gần tòa nhà chính phủ - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, trước đó Trung tâm Duy trì hòa bình và trật tự (CMPO) cam kết sẽ dẹp hết biểu tình ở bên ngoài tòa nhà chính phủ để Thủ tướng Yingluck Shinawatra có thể quay trở lại đây làm việc. CMPO dự định sẽ thực hiện kế hoạch này vào thứ tư 19-2.

Phản ứng lại, ông Suthep, thủ lĩnh nhóm biểu tình PDRC, tuyên bố sẽ dẫn đầu đoàn biểu tình tới phong tỏa hoàn toàn tòa nhà chính phủ. “Chúng tôi sẽ ngăn chặn không để Yingluck quay trở lại làm việc” - ông Suthep nhấn mạnh.

Một nhóm biểu tình khác là NSPRT cũng tuyên bố sẽ cùng bao vây tòa nhà chính phủ với PDRC. Điều phối viên NSPRT Uthai Yodmanee khẳng định sẽ không cho phép bà Yingluck quay trở lại tòa nhà chính phủ. “Giám đốc CMPO Chalerm Yubamrung tuyên bố sẽ lấy lại khu vực này. Đây sẽ là cuộc đối đầu tối hậu giữa lực lượng biểu tình và cảnh sát” - ông Uthai đe dọa.

Reuters cho biết hôm qua cảnh sát đã mở cuộc đàm phán với thủ lĩnh biểu tình Luang Pu Buddha Issara, một nhà sư, để đề nghị người biểu tình rút đi và nhà chức trách mở lại một số văn phòng và đường xá ở Bangkok. Tuy nhiên ông Buddha Issara đã bác bỏ đề nghị này.

Lực lượng cảnh sát đã nhiều lần khẳng định sẽ không sử dụng vũ lực để đối phó với người biểu tình. Hiện số lượng người biểu tình tại thủ đô Bangkok đã giảm đi khá nhiều so với những ngày trước đây.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên