15/02/2014 01:08 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan nhẹ nhàng dẹp biểu tình

V.PHƯƠNG
V.PHƯƠNG

TT - Trong một chiến thuật bất ngờ vào Ngày lễ tình nhân, cảnh sát Thái Lan đã mở chiến dịch lấy lại một số khu vực bị người biểu tình chiếm giữ trước đó.

Chính phủ Thái giành lại các điểm người biểu tình chiếm giữ

Reuters cho biết không có cuộc đụng độ nào xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình trong một chiến dịch được miêu tả là cực kỳ mềm mỏng. Cảnh sát trưởng quốc gia Adul Saengsingkaew cho biết lực lượng an ninh không dùng vũ lực. “Số người biểu tình đã giảm đáng kể. Điều này giúp cho việc lấy lại các khu vực bị chiếm dễ dàng hơn” - ông Adul cho hay. Khoảng 5.000 cảnh sát đã được điều động trong chiến dịch hôm qua.

Reuters cho biết tuy một số người biểu tình chửi rủa cảnh sát nhưng lực lượng an ninh không vấp phải một sự kháng cự nào đáng kể khi họ tiến vào dọn dẹp lều chõng, bao cát do người biểu tình dựng lên. Các khu vực mà cảnh sát tiến vào, gồm các điểm gần phủ thủ tướng và trụ sở cảnh sát thủ đô, đều không phải là các điểm biểu tình lớn nhất và cũng không có nhiều người chiếm giữ trong những tuần qua. Tuy nhiên, sau khi cảnh sát rút đi, người biểu tình dựng rào chắn lên lại.

AFP cho biết hiện nhà chức trách Thái chưa thông báo kế hoạch dẹp các điểm biểu tình tại các giao lộ lớn ở thủ đô Bangkok, nơi hàng trăm người biểu tình vẫn đang bám trụ. Tuy nhiên, chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia Paradorn Pattanatabut nói đã có kế hoạch lấy lại các cơ quan công quyền bị người biểu tình chiếm, trong đó có trụ sở Bộ Nội vụ. “Chúng tôi sẽ lấy lại bất cứ nơi nào có thể và bắt lãnh đạo biểu tình” - ông cho biết.

V.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên