26/10/2015 08:09 GMT+7

​Đức biểu tình phản đối người di cư, châu Âu họp khẩn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát thành phố Cologne, Đức ngày 25-10 buộc phải sử dụng vòi rồng để giải tán một nhóm cấp tiến cánh tả đang phản đối một cuộc biểu tình của khoảng 600 người thuộc nhóm HOGESA ủng hộ bài ngoại.

Cảnh sát dùng vòi rồng trấn áp người biểu tình - Ảnh: Reuters

HOGESA là một nhóm những người cánh tả cực đoan, phần tử phát xít và hooligan bóng đá.

Trong khi đó một cuộc biểu tình khác lớn hơn với khoảng 10.000 người tham gia cũng phát loa kêu gọi chính phủ đóng cửa biên giới Đức và ban hành lệnh cấm xây dựng nhà thờ Hồi giáo.

Các chính trị gia trong nước bày tỏ quan ngại về sự gia tăng của những người thuộc phái cánh hữu cực đoan trong khi Đức phải vật lộn để đối phó với làn sóng di cư dự kiến lên đến 800.000 đến 1 triệu người trong năm nay ở nước này.

Tại Colgne, theo Reuters, cảnh sát cho biết ẩu đả nổ ra giữa cảnh sát và những người biểu tình cực đoan cánh tả trước khi cảnh sát bật vòi rồng lên để đàn áp.

Sau khi bạo lực bùng phát tại một sự kiện tương tự trong năm ngoái khiến một số người bị thương, cảnh sát Đức đã tăng cường sự hiện diện và cử 3.500 cảnh sát đến Cologne.

Nhiều cuộc biểu tình cũng như bạo lực chống lại người di cư đang diễn ra tại Đức khi người dân phản đối việc chính phủ mở cửa biên giới đón nhận hàng trăm ngàn người di cư và tị nạn chiến tranh vào nước này.

Trong một diễn biến khác, theo BBC, ngày 25-10 lãnh đạo các quốc gia châu Âu đang nhóm họp khẩn cấp nhằm giải quyết những bất đồng gây chia rẽ sâu sắc về cuộc khủng hoảng di cư tại vùng Balkan.

Mười lãnh đạo EU và 3 lãnh đạo các quốc gia ngoài EU đã tham dự cuộc họp với sự vắng mặt Thổ Nhĩ Kỳ.

Dự thảo cuộc họp bị rò rỉ ra ngoài tiết lộ cuộc họp này nhằm đưa ra lời kêu gọi các quốc gia vùng Balkan có những bước "kiểm soát dần" dòng người qua các cổng tiếp nhận người di cư.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên