Các sản phẩm OCOP của doanh nghiệp và người dân Kiên Giang làm ra được trưng bày bán cho khách du lịch - Ảnh: C.CÔNG
Ngày 20-8, bà Nguyễn Duy Linh Thảo - giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết dù ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua nhưng công tác xúc tiến thương mại của tỉnh không bị gián đoạn nhiều.
Năm 2021, đơn vị đã giới thiệu hơn 60 sản phẩm của địa phương vào hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh. Ngoài những sản phẩm thủy sản, Kiên Giang hiện có trên 30 sản phẩm nông sản xuất khẩu như gạo, nước mắm, đồ hộp...
"Sản phẩm được đưa vào siêu thị là những sản phẩm OCOP hay những đặc sản địa phương đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, mẫu mã bắt mắt, giá cả cũng phù hợp. Cuối năm nay chúng tôi tiếp tục đưa một số sản phẩm đạt tiêu chuẩn của các hệ thống siêu thị", bà Thảo nói.
Ở Phú Quốc hiện khách du lịch đến tham quan rất nhiều. Việc đưa nước mắm cá cơm, trà mãng cầu, rượu sim, khóm sấy, mắm ruốc và các sản phẩm từ tiêu phục vụ du khách đã nâng cao hoạt động của doanh nghiệp, góp phần tăng sinh kế cho người dân địa phương.
Chị Ngô Thị Ngâu, du khách ở Đồng Tháp, cho hay việc giới thiệu và bán sản OCOP trong hệ thống siêu thị ở Phú Quốc là cách làm hay. Qua đây, đặc sản ở địa phương không chỉ mở rộng kênh tiêu thụ mà khách du lịch trong và ngoài nước cũng có thể lựa chọn thưởng thức hay mua về làm quà tặng gia đình và người thân.
OCOP là tên viết tắt của chương trình mỗi xã một sản phẩm (One Commune, One Product).
Đặc sản tiêu ở Phú Quốc được khách du lịch lựa chọn mua về làm quà cho người thân - Ảnh: C.CÔNG
Du khách đến tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm bằng cỏ bàng của người dân Kiên Giang - Ảnh: C.CÔNG
Kẹo chuối, kẹo gừng được bán với giá 100.000 đồng/kg luôn được du khách ưa chuộng - Ảnh:C.CÔNG
Tôm khô, mực khô được người dân đánh bắt ở vùng biển Phú Quốc cũng được trưng bày bán cho du khách trong và ngoài nước mua ăn - Ảnh: C.CÔNG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận