08/09/2013 16:30 GMT+7

"Đưa giọng hát nhí vào showbiz là hại các em!"

TRÀ MY - TR.N. thực hiện
TRÀ MY - TR.N. thực hiện

TTO - Đó là cảnh báo của đạo diễn âm nhạc chương trình Giọng hát Việt nhí Phương Uyên. Nữ nhạc sĩ này còn nói: "Hãy để Quang Anh quay lại trường học!".

TMKKQPV5.jpgPhóng to
Từ trái sang: HLV Lưu Hương Giang, Quang Anh, nhạc sĩ Phương Uyên và HLV Hồ Hoài Anh trước "rừng" báo giới quan tâm sau đêm chung kết Giọng hát Việt nhí. Ảnh: TR.N.

Trả lời phỏng vấn sau đêm chung kết Giọng hát Việt nhí, nhạc sĩ Phương Uyên nói: "Thỉnh thoảng có lời mời thì các em (thí sinh Giọng hát Việt nhí) có thể đến biểu diễn, nhưng nếu nhanh chóng đưa các em thí sinh vào môi trường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp ngay từ bây giờ sẽ là hại các em. Tôi không ủng hộ điều này".

Về gương mặt đoạt chức quán quân Quang Anh, nhạc sĩ Phương Uyên chia sẻ: "Quang Anh chỉ mới 12 tuổi và đây cũng chỉ là một cuộc thi mà thôi. Đừng nghĩ rằng sau cuộc thi em sẽ đi hát hay như thế nào cả. Quang Anh cần quay trở lại việc học ở trường".

Phương Uyên bày tỏ mong muốn các thí sinh nổi lên từ Giọng hát Việt nhí "cần được tạo điều kiện phát triển, chẳng hạn bằng cách đưa vào học nhạc viện, nơi các em có thể vừa học văn hóa vừa học nhạc".

Trong khi đó, hai HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang tiết lộ họ đã rơi lệ khi học trò cưng Quang Anh đăng quang. Lưu Hương Giang kể: "Khi nghe tên Quang Anh được xướng lên thì Giang quay sang bảo chồng là sao không lên ôm chúc mừng mà lại để cậu bé đứng chơ vơ như thế, lúc ấy mới thấy chồng Giang đang rơi nước mắt".

Còn Hồ Hoài Anh bật mí về nguyên nhân thành công của "gà cưng" Quang Anh: "Hoài Anh và Giang cố gắng khai thác những điểm mạnh nhất của thí sinh đội mình trong chung kết. Quang Anh có sự đa năng, có thể hát được nhạc nhanh, chậm và khả năng diễn tương đối ổn. Bên cạnh đó còn có sự gợi ý của đạo diễn âm nhạc Phương Uyên về cách chọn bài hợp lý cho vòng thi cuối này".

HLV Thanh Bùi cho biết sau cuộc thi: "Nếu được các bé vẫn tin tưởng gọi mình là thầy thì Thanh rất sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ cho các giọng ca nhí. Tình cảm của Thanh và các bé rất đặc biệt khi thầy trò gắn bó với nhau một thời gian dài. Thanh cũng dành rất nhiều thời gian để chăm lo cho các con. Thanh không biết sắp tới mình có nhiều thời gian hơn hay không nhưng chỉ biết là những kỷ niệm đã có trong thời gian qua thì sẽ giữ nó trong lòng. Vì vậy Thanh luôn muốn được có nhiều thời gian hơn với các bé".

Ca sĩ Thanh Thảo: Chiến thắng của Quang Anh có đóng góp không nhỏ từ HLV

"Ba giọng ca đều xứng đáng đoạt giải. Chức vô địch của Quang Anh có công sức của HLV Hồ Hoài Anh - người rất tận tụy, hết lòng dạy dỗ các bé và đó chính là lý do vì sao Quang Anh tiến bộ nhanh như vậy.

Với Ngọc Duy cũng vậy, được sự góp sức lớn từ HLV Thanh Bùi. Thanh Bùi có phong cách âm nhạc rất hiện đại và cũng hết lòng với thí sinh nhí. Rất dễ nhìn thấy sự gắn kết của đội Thanh Bùi khi các bé hát tốp ca.

Riêng về Mỹ Chi, tôi nghĩ 10 năm nữa chưa chắc có bé nào tuổi nhỏ như Chi mà có được giọng hát quê hương ngọt ngào như thế!

Kết quả như thế nào cũng chỉ vừa lòng một phía và buồn lòng phía còn lại. Chỉ có mấy thí sinh bé nhỏ là vô tư nhất. Các bé không quan tâm giải thưởng quán quân, chỉ sợ xa bạn bè vốn đã thân nhau suốt mấy tháng qua.

Các em đều có hoàn cảnh khác nhau và đến với cuộc thi không phải dễ dàng. Ngoài ước mơ âm nhạc còn là mong muốn có thêm tiền giúp đỡ bố mẹ. Đã có những giọt nước mắt rơi không phải vì không đoạt giải mà là vì thương những bạn gia cảnh khó khăn mà lại không được vào vòng trong. Như bé Phong nói tiếc nuối: “Giá như con ráng thêm chút nữa thì con có thêm 5 triệu cho mẹ trả nợ!”.

Giọng hát Việt nhí đã khép lại với nhiều kỷ niệm thân thương như thế!".

* Đọc thêm

Văn phòng sở xác nhận có công văn ủng hộ Quang Anh

Quang Anh cất nhà cho mẹ, Mỹ Chi vẫn vui sau chung kết

Thanh Hóa ra công văn chỉ đạo bình chọn cho Quang Anh?Quang Anh giành ngôi quán quân Giọng hát Việt nhí 2013Nhiều chuyện lùm xùm trước giờ chung kết The Voice nhí Mỹ Chi, Quang Anh, Ngọc Duy vào chung kết The Voice nhíCứ hát tiếp dân ca, Phương Mỹ Chi ơi!Giọng hát Việt nhí: kết quả dễ đoán?The Voice nhí: Con thi hát hay cha mẹ thi hát? Con đi thi The Voice, bố nấu ăn trong toilet

TRÀ MY - TR.N. thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên