08/11/2015 09:52 GMT+7

Ép du khách trả tiền chuộc máy ảnh: yêu cầu công an vào cuộc 

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ông Nguyễn Đình Khánh, nhân viên Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, xác nhận có làm đơn khiếu nại gửi Công an huyện Bố Trạch, yêu cầu được xin lỗi công khai trên báo chí, đền bù thiệt hại vật chất 20 triệu đồng.

Một nhân viên “tự sướng” bằng máy ảnh của chị Kelly (chụp lại màn hình trang web mà chị Kelly đăng bài phản ánh) - Ảnh: L.N.

Theo đó, trong lá đơn gửi cơ quan công an, ông Khánh khẳng định ông Nguyễn Mạnh Hùng (hướng dẫn viên công ty du lịch) đã vu khống ông bán máy ảnh nhặt được cho ông Hùng với giá 3 triệu đồng, từ đó dẫn đến việc ông Hùng ép cô Kelly trả tiền chuộc máy ảnh.

“Do không làm đúng quy trình, không lập biên bản và báo cáo với lãnh đạo, tôi đã bị phạt cắt tiền thu nhập tăng thêm hai tháng và 100% tiền thưởng cả năm 2015” - ông Khánh tiết lộ.

Không chỉ ảnh hưởng đến thu nhập, ông Khánh khẳng định việc bị ông Hùng vu khống còn làm mất danh dự, uy tín của bản thân và cả Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, du lịch Quảng Bình.

“Tôi yêu cầu ông Hùng công khai xin lỗi tôi trên báo chí. Đền bù 20 triệu đồng thiệt hại về tinh thần cho tôi vì mọi người xa lánh tôi, xem tôi là kẻ tham lam, vô trách nhiệm với đơn vị và du lịch tỉnh”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Khánh cho biết ngày 19-9 có thuê một người tên Trường ở thôn Chày Lập lặn tìm ba mũ bảo hiểm loại có đèn bên trên của trung tâm (trị giá 9 triệu đồng) với tiền công 1,5 triệu đồng nhưng không thấy, mà lại nhặt được máy ảnh của cô Kelly.

Thay vì lập biên bản giữ máy ảnh như quy định, ông Khánh giao máy ông Hùng vì ông này nói đây là máy của khách trong đoàn.

Đồng thời, ông Hùng đề nghị sẽ trao đổi với khách trả tiền thuê người lặn cho ông Khánh.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Nguyễn Mạnh Hùng thừa nhận đã biết nội dung đơn khiếu nại của ông Khánh và khẳng định “khi nào gặp công an rồi sẽ giải quyết, ông ấy viết sai”.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên